Xe

Rolls-Royce Cullinan giá hơn 41 tỷ cho đại gia Việt

Ít nhất hai khách Việt đặt hàng mẫu SUV siêu sang với giá bán chính hãng lên đến 41,277 tỷ đồng và mới chỉ ở bản tiêu chuẩn.

Thông tin từ đơn vị phân phối chính hãng Rolls-Royce tại Việt Nam cho biết, mẫu SUV siêu sang vừa ra mắt hôm 10/5 tại Anh sẽ về nước trong thời gian tới. Ít nhất hai khách Việt đặt hàng. Mức giá 41,277 tỷ đồng dành cho bản tiêu chuẩn chưa tính các tùy chọn khác, đến tay người dùng dự kiến vào quý I/2019.

Ít nhất hai khách hàng Việt Nam đã đặt hàng mẫu SUV siêu sang của Rolls-Royce. Ảnh: Motor1.

Đại diện đại lý Rolls-Royce Hà Nội cũng cho biết không gặp khó khăn gì trong việc nhập khẩu xe từ Anh quốc theo các yêu cầu từ Nghị định 116. Rolls-Royce cung cấp được giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA.

Cullinan là dự án thai nghén trong ba năm của Rolls-Royce với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm và trở thành đối trọng Bentley Bentayga. Xe xây dựng trên khung gầm hoàn toàn bằng nhôm, tương tự "bóng ma" Phantom nhưng độ cứng chắc vượt trội hơn. Xe dài 5.334 mm, rộng 2160 mm, cao 1.828 mm. Trục cơ sở xe ở mức 3.302 mm.

Ngoại hình mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce mang dấu ấn từ thiết kế của dòng sedan. Đuôi xe tạo hình nam tính với cửa cốp sau chia làm 2 mảnh, có thể mở hoàn toàn bằng nút bấm điện. Không gian chứa đồ dung tích 560 lít và có thể tăng lên 1.930 lít khi gập hàng ghế thứ 2.

Trên Cullinan, ghế lái có hệ thống sưởi và thông gió. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ thông số kỹ thuật dạng điện tử. Rolls-Royce lần đầu tiên trang bị màn hình cảm ứng ở khu vực điều khiển trung tâm trên một mẫu xe của hãng.

Hàng ghế thứ hai của Cullinan có thể thiết lập theo 2 dạng khác nhau và đủ cho ba người ngồi. Mẫu SUV siêu sang còn cung cấp tuỳ chọn thiết lập thành 2 ghế riêng biệt, chia tách nhau bởi các trang bị cao cấp như khoang chứa đồ uống rượu vang, tủ lạnh.

Cung cấp sức mạnh cho Cullinan là động cơ 6,75 lít V12 tăng áp kép, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm, dẫn động bốn bánh. SUV nặng hơn 2,6 tấn có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 15 lít/100 km.

Với mục tiêu hướng đến một mẫu xe đa dụng sang trọng và nhiều công nghệ hàng đầu thế giới, Rolls-Royce Cullinan trang bị camera quan sát ban đêm, cảnh báo va chạm, camera quanh thân xe, cảnh báo vật cản, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống phát WiFi và hàng loạt tính năng khác.

Tác giả: Thành Nhạn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP