Thể thao

Ronaldo ghi Hattrick, Bồ Đào Nha thoát thua trong gang tấc

Được coi là 1 nửa sức mạnh của Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có những pha cống hiến đẹp mắt trong trận đấu vừa qua. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên sở hữu hattrick tại mùa World Cup năm nay. Tỷ số hòa 3-3 là một cái kết có hậu cho cả hai đội bóng.

Được coi là trận cầu đinh trong ngày, trận đấu mong chờ nhất vòng bảng World Cup 2018 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở bảng B đã không khiến người xem phải thất vọng khi hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy hấp dẫn với những pha bóng mãn nhãn ở mọi khía cạnh. Trong suốt 90 phút của trận đấu, người hâm mộ trên khán đài đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc.

Bồ Đào Nha chắc chắn không phải là đối thủ mà Tây Ban Nha muốn gặp ở ngày mở màn bảng B. Nhà vô địch thế giới 2010 vừa trải qua biến động lớn trên băng ghế huấn luyện, khiến họ từ ứng viên cho ngôi vương trở thành một ẩn số tại giải năm nay. Xét về lực lượng, Tây Ban Nha sở hữu dàn cầu thủ chất lượng vượt trội nhưng Bồ Đào Nha cũng có cá nhân giàu kinh nghiệm như Ronaldo và Pepe.

Ronaldo là cái tên tỏa sáng nhất trong trận cầu đinh vừa qua.

Nhập cuộc ngay từ những phút đầu tiên, Bồ Đào Nha tiếp tục sử dụng lối chơi quen thuộc phòng ngự phản công.

Ở phút thứ 3, Ronaldo đã có pha ngã vờ trong vòng cấm biên trước đồng đội ở Real Madrid, có thể nói Ronaldo đã rất biết chọn vị trí để ngã. Vị trọng tài người Ý đã bị Ronaldo qua mặt, còn Nacho ngơ ngác không hiểu mình phạm lỗi gì trong cái liếc nhìn cùng nụ cười đầy ma mãnh của Ronaldo.

Nói thêm về Cristiano Ronaldo, 2 tiếng trước khi trận đấu này diễn ra, bị tòa án TBN kết án 2 năm tù vì trốn thuế, CR7 đã nộp phạt lên tới 18,8 triệu euro để mua được sự tự do. Tưởng như sẽ bị ảnh hưởng lớn về tâm lý, nhưng chỉ cần 4 phút để tiền đạo này lên tiếng. Một pha đi bóng nỗ lực và anh mang về quả phạt đền. Không mắc sai lầm, Ronaldo hạ đẹp De Gea để mở tỉ số.

Ngay từ phút thứ 4, trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng dứt điểm đánh lừa De Gea, thủ thành lần đầu đóng vai chính tại Vòng chung kết (VCK) World Cup để mở tỉ số 1-0 cho Bồ Đào Nha, đây cũng là bàn thắng được ghi sớm nhất kể từ khi trái bóng World Cup bắt đầu lăn.

Bất ổn ngoài sân chưa được giải quyết triệt để thì ở trong sân, Tây Ban Nha lại nhận bàn thua sớm. Tình thế như thử thách bản lĩnh và tinh thần của nhà cựu vô địch World Cup và Euro.

Costa đã có những màn đáp trả đầy ngoạn mục trước những câu hỏi đưa ra từ phía Ronaldo.

Mọi thứ suýt trở nên tồi tệ hơn với Tây Ban Nha khi Bồ Đào Nha suýt có bàn thắng thứ hai, Ronaldo thay vì tự mình dứt điểm trong vòng cấm như thường lệ lại chọn cách chuyền ngang cho đồng đội ở thế thuận lợi hơn nhưng Guedes lại lúng túng không kịp dứt điểm đầy đáng tiếc.

Thoát thua thêm, Tây Ban Nha bắt đầu siết lại đội hình và triển khai thế trận tấn công chuyền ngắn một chạm sở trường của mình buộc Bồ Đào Nha phải chống đỡ vất vả. Vậy nhưng bàn thắng đến với Tây Ban Nha lại từ một tình huống không phải sở trường.

Ở phút thứ 24, từ phần sân nhà, Busquets bất ngờ phất đường chuyền dài vượt tuyến cho Costa dùng tiểu xảo đẩy tay vào mặt Pepe, khiến cựu cầu thủ Real Madrid này té ngã chổng vó. Không có tiếng còi nào cất lên dù pha phạm lỗi của Costa là rất ma mãnh và rất rõ. Màn độc diễn tiếp theo của Costa đã biến cả hai hậu vệ của Bồ Đào Nha thành những gã hề trước vòng cấm địa để rồi Costa thực hiện cú dứt điểm căng chìm vào góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

Lợi thế tinh thần chuyển ngược sang Tây Ban Nha. Họ tấn công điên cồng khiến đối thủ không thể lên bóng.

Ngay sau bàn thắng của Costa, Isco tung cú sút cực căng rất đẹp mắt đưa bóng chạm xà ngang bật xuống đúng vạch vôi. Tây Ban Nha lúc này hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Những tưởng rằng thế trận từ đây sẽ hoàn toàn thuộc về những cầu thủ của xứ sở bò tót, nhưng ở phút cuối hiệp 1, Ronaldo có pha dứt điểm ngoài vòng cấm bóng đi không hiểm, tuy nhiên De Gea lại mắc sai lầm đỡ vuột bóng để bóng chui tọt vào lưới. Kết thúc hiệp 1, tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha là kết quả sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

De Gea đã có một ngày thi đấu cực kỳ tệ hại.

Với tâm lý bị dẫn trước, buộc phải gỡ hòa bằng mọi giá khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao trào ngay từ những phút đầu hiệp hai. Kịch tính bắt đầu ở hiệp hai khi Tây Ban Nha vùng lên quyết liệt và thành quả đến với họ rất sớm.

Ronaldo lên tiếng, Costa lập tức trả lời. Ngay từ phút 55, từ quả đá phạt, Silva treo vào cho Busquets đánh đánh đầu chuyền cho Costa đệm bóng vào lưới ở cự ly gần san bằng cách biệt 2-2 cho Tây Ban Nha. Chỉ 3 phút sau, Nacho như từ dưới đất chui lên đón đường bóng bật ra, rồi tung cú sút cực căng đưa bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới, nâng tỉ số lên 3-2 cho Tây Ban Nha.

Ronaldo ăn mừng sau siêu phẩm phút phạt, ghi dấu ấn hattrick ngay từ trận đấu đấu tiên.

Những phút còn lại, Bồ Đào Nha chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng Tây Ban Nha với lối đá 1 chạm chuyền ngắn như thôi miên đối thủ khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha không thể chạm được bóng.

Đúng vào thời điểm cần thiết nhất thì Ronaldo gần như mất tích kể từ phút 58. Có thể nói, Ronaldo là điểm mạnh và cũng là điểm yếu nhất của Bồ Đào Nha. Khi Ronaldo giữ vững phong độ và tỏa sáng thì Bồ Đào Nha có một sự gắn kết chặt chẽ và thực sự đáng sợ. Ngược lại, khi Ronaldo bị phong tỏa thì hàng công của Bồ Đào Nha gần như phụ thuộc vào Ronaldo cũng bị vô hiệu hóa. Những tưởng Bồ Đào Nha không có cách nào khác để xuyên thủng mành lưới De Gea thì Ronaldo lại một lần nữa lên tiếng giải cứu người Bồ Đào Nha.

Phút 88, từ quả đá phạt trực tiếp, Ronaldo tung cú dứt điểm tạo nên tuyệt phẩm vào góc cao khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới, san bằng tỉ số 3-3 cho Bồ Đào Nha. Có thể lợi thế tinh thần giúp đã đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước, nhưng đây là ngày của Ronaldo chứ không phải ai khác. Thật không quá khi nói rằng, Ronaldo chính là người làm nên 50% sức mạnh của Bồ Đào Nha.

Tỉ số là 3-3 cho một trận cầu quá căng thẳng và hấp dẫn. Kết quả này có thể khiến cả hai hài lòng bởi những đối thủ tiếp theo của họ chỉ là Iran và Ma-rốc.

Tác giả: Huy Phạm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP