Thể thao

'Ronaldo Việt Nam' sẵn sàng xung trận V.League

Sau thời gian dài chấn thương, tiền vệ Trần Phi Sơn đã sẵn sàng cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đua vô địch ở giai đoạn 2 V.League 2023.

Cầu thủ có biệt danh ‘Ronaldo Việt Nam’ bỏ lỡ gần như toàn bộ giai đoạn 1 của V.League 2023 vì chấn thương. Cụ thể, anh chỉ thi đấu 3/4 vòng đấu đầu tiên và đóng góp được 1 bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đấu với Hải Phòng. Kể từ đó, tiền vệ sinh năm 1992 đã phải ngồi ngoài 8 trận liên tiếp.

Đến vòng 13 (vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1), Phi Sơn mới trở lại trong trận đấu với Khánh Hòa. Cựu tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam được tung vào sân ở hơn 20 phút cuối nhưng không thể giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khai thông thế bế tắc và đành chấp nhận trận hoà với tỷ số 0-0 trước đội bóng thành phố biển.

Dù sao kết quả trên cũng đủ để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào top 8 đội đua vô địch ở giai đoạn 2, đồng nghĩa với việc đã chính thức trụ hạng sớm. Đây là thành tích mà đầu mùa giải ít người dám mơ tới khi nhìn vào lực lượng đang có trong tay huấn luyện viên Nguyễn Thành Công.

Thực tế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có nhiều tân binh chất lượng trong mùa hè vừa qua, nhưng vẫn có những trận đấu rất thành công ở giai đoạn 1. Lối đá đầy phòng ngự phản công đầy khó chịu mà huấn luyện viên Nguyễn Thành Công xây dựng tỏ ra rất hiệu quả dù không có nhiều cầu thủ tấn công tốt.

Phi Sơn đã sẵn sàng trở lại ở giai đoạn 2 V.League 2023.


Chính vì thế, sự trở lại của Phi Sơn trong giai đoạn 2 của mùa giải sẽ là tin rất vui với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Không chỉ giúp các phương án tấn công của đội bóng miền Trung trở nên đa dạng hơn, Phi Sơn còn là đội trưởng là chỗ dựa tinh thần. Đây chắc chắn sẽ là động lực để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi tốt hơn trong giai đoạn 2.

Chia sẻ sau khi Hà Tĩnh lọt vào nhóm đua vô địch sau khi bước vào giai đoạn 2, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công không giấu được sự vui mừng: "Tôi hài lòng về trận đấu này dù kết quả hòa trước Khánh Hòa là chưa được như mong đợi. Giai đoạn 1, ban huấn luyện luôn theo dõi, động viên các cầu thủ và cơ bản các học trò đã nỗ lực để đạt được kết quả như ngày hôm nay. Tôi tự hào về đội Hà Tĩnh".

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP