Pháp luật

Rúng động: Nhiều bé gái ở trung tâm bảo trợ xã hội bị thanh niên 21 tuổi c.ưỡ.ng h.iế.p

Trong thời gian sống trong trung tâm bảo trợ xã hội, nam thanh niên 21 tuổi đã nhiều lần xâm hại các bé gái tại nhà vệ sinh và phòng ở của nam. Hành vi đồi bại của Cường bị một cán bộ trung tâm tố cáo.

CQĐT Công an tỉnh Cà Mau tối 14/12 cho biết đã bắt khẩn cấp Phạm Chí Cường (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, cuối tháng 5/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cấp cứu một thanh niên ngất xỉu tại hành lang bệnh viện. Sau đó, thanh niên cho biết mình tên là Wang Yuan (15 tuổi, người Đài Loan - Trung Quốc). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản bội nhiễm.

Cường vào thời điểm ở Bệnh viện Đa khoa Cà Mau

Sau đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh đề nghị xem xét, tiếp nhận Wang Yuan vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nuôi dưỡng khi điều trị kết thúc.

Song song đó, đề nghị Công an tỉnh Cà Mau thẩm tra, xác minh lai lịch của bệnh nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lập hồ sơ quản lý, chăm sóc…

Lúc này, Sở LĐ-TB&XH có tờ trình gửi UBND tỉnh Cà Mau. Sau đó, UBND tỉnh thống nhất tạm thời tiếp nhận Wang Yuan vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Theo điều tra, Wang Yuan, quốc tịch Đài Loan, nhưng tên thật là Phạm Chí Cường, trong thời gian sống trong trung tâm, Cường nhiều lần xâm hại các bé gái tại nhà vệ sinh và phòng ở của nam. Hành vi đồi bại của Cường bị một cán bộ trung tâm tố cáo.

Ngày 9/12, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau ra quyết định dừng trợ cấp xã hội cho Cường. Đồng thời, bàn giao Cường cho công an để điều tra sau khi thanh niên này bị tố cáo hiếp dâm trẻ em.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP