Xã hội

Sa Pa "cháy" phòng nghỉ vì hơn 60.000 người "đổ bộ" du xuân chơi Tết

Do không có phòng, nhiều du khách lên Sa Pa phải ngủ lại ở Lào Cai một tối và mua lại phòng của các du khách đã đặt trước đó.

Theo dự báo, trong dịp Tết năm nay thị xã Sa Pa đón khoảng 60.000 lượt khách, riêng trong 3 ngày nghỉ Tết (mùng 1 đến mùng 3 Tết), Sa Pa đón khoảng 25.000 lượt khách.

Theo văn phòng UBND thị xã Sa Pa, chiều ngày 3/2, UBND thị xã Sa Pa - Lào Cai tổ chức đón và chúc mừng 51 du khách đầu tiên đến từ TPHCM tới tham quan du lịch Sa Pa đầu xuân mới Nhâm Dần 2022.

Mặc dù chỉ tổ chức phần lễ vì phòng chống dịch Covid-19, nhưng đầu năm mới này "thành phố trong sương" vẫn là điểm đến an toàn được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài những lợi thế như thời tiết khí hậu, văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc thì những món ăn độc đáo riêng cũng là yếu tố thu hút du khách đến thị xã du lịch Sa Pa trong dịp này.

Nhà thờ đá cổ điểm tới hấp dẫn nhất du khách tới thăm vùng du lịch quốc gia Sa pa

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch tại thị xã Sa Pa đều đã tăng cường các biện pháp phòng dịch như quét mã QR trước khi sử dụng dịch vụ, trang bị máy cảm biến đo thân nhiệt, nhân viên nhắc du khách thực hiện 5K…

Trong chiều ngày 3/2 (mùng 3 Tết), do lượng du khách và phương tiện ô tô du lịch tăng bất thường nên đã xảy ra ùn ứ giao thông tại một số tuyến phố trung tâm thị xã Sa Pa, tình hình này sau đó được xử lý kịp thời.

Thống kê sơ bộ của UBND thị xã Sa Pa, trong 3 ngày đầu xuân mới ( ngày mùng 1, 2, 3 Tết) khu du lịch Sa Pa đón trên 25.000 lượt du khách. Các khách sạn, nhà nghỉ đều được đặt kín phòng, nhất là các khách sạn từ 3 sao trở lên và các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Dù lượng khách lên thị xã Sa Pa du lịch những ngày đầu năm mới tăng đột biến, nhưng nhìn chung giá cả dịch vụ lưu trú, ăn uống bình ổn, chưa xuất hiện tình trạng "chặt chém" du khách.

Cũng trong 3 ngày Tết Nhâm Dần có gần 12.000 du khách tới viếng đền Bảo Hà là di tích lịch sử quốc gia thờ ông Hoàng Bảy - người có công đánh giặc bảo vệ đất nước ở vùng đất thượng nguồn sông Hồng của tỉnh Lào Cai.

Trong 3 ngày Tết đầu xuân Nhâm Dần Khu du lịch quốc gia đón 60 ngàn lượt du khách tới thăm gây nên hiện tượng cháy phòng nghỉ....

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai cũng có khuyến cáo du khách từ các tỉnh thành miền xuôi lên thăm Sa Pa, Ý Tý, Bắc Hà và TP Lào Cai dịp này nên đặt phòng trước để chủ động chỗ nghỉ ở khu du lịch Sa Pa hoặc xuống nghỉ ở TP Lào Cai.

Dự báo, từ ngày mùng 6 Tết trở đi chỗ nghỉ ở Sa Pa sẽ bình thường do các cơ quan và trường học trở lại hoạt động bình thường, chỉ còn khách du lịch vãn cảnh đầu xuân.

Tới thăm vùng du lịch quốc gia Sa Pa đầu xuân du khách có cơ hội khám phá, "check-in" những vườn hoa ôn đới tuyệt đẹp đang khoe sắc hay đi bộ thăm những bản làng người dân tộc ẩn hiện kỳ ảo trong mây đẹp như tranh thủy mạc.

Tác giả: Phạm Ngọc Triển

Nguồn tin: Báo Dân trí
  Từ khóa: tết nguyên đán , Sa Pa , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP