Đẹp

Sai lầm khi đắp mặt nạ nhiều người mắc phải

Nhiều chị em sử dụng mặt nạ để chăm sóc da nhưng không đúng cách khiến chúng bị tổn thương.

Vừa tắm vừa đắp

Vừa tắm vừa đắp mặt nạ là cách thông minh để tiết kiệm thời gian nhưng không phải loại mặt nạ nào cũng thích hợp. Với cách đắp này, chỉ có mặt nạ hoa quả là hiệu quả nhất, còn mặt nạ chế biến sẵn đắp trực tiếp lên mặt thì không nên dùng, bởi hơi nước sẽ ngăn cản dưỡng chất từ mặt nạ tiếp xúc với da, ảnh hưởng đến hiệu quả của mặt nạ.

Đắp mặt nạ khi bị mụn

Da bị mụn tuyệt đối không nên đắp các loại mặt nạ có thành phần dưỡng chất không có tác dụng diệt khuẩn như: Dưa chuột, lòng đỏ trứng gà…Những dưỡng chất này không thể giúp bạn loại bỏ mụn mà còn là môi trường tốt để vi khuẩn mụn phát triển. Vì thế, khi da bị mụn, phải tìm hiểu thật kĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm đắp mặt nào.

Không sử dụng mặt nạ cho mắt

Độ dày của da ở mắt chỉ bằng 1/4 da thường, vì vậy da mắt càng cần phải được chăm sóc kỹ càng. Ngoài việc tránh một số mặt nạ chứa thành phần gây kích ứng da ở vùng mắt, bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ giàu độ ẩm, có tác dụng chống nhăn để đắp lên vùng da quanh mắt mỗi tuần 1 - 2 lần kết hợp dùng kem dưỡng da vùng mắt.

Lựa chọn mặt nạ không phù hợp với loại da

Da được chia ra làm nhiều loại như: Da dầu, da khô, da hỗn hợp,… mỗi loại đều có đặc trưng riêng. Chưa kể, tùy thuộc vào tình trạng da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,…, bạn lại cần có những lưu ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ dưỡng da sao cho phù hợp.

Nếu bạn sở hữu một làn da nhờn thì nên tránh xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Tuy nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho các bạn da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có khả năng kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông nhưng lại không mấy thân thiết với da khô hay da kích ứng do khi chúng khô đi sẽ dễ hút hết lượng ẩm ít ỏi trên bề mặt da.

Không nên sử dụng duy nhất một loại mặt nạ

Làn da thường thay đổi do tâm trạng, thời tiết, khí hậu hay các tác nhân bên ngoài. Nên việc chỉ sử dụng một loại mặt nạ sẽ không đáp ứng được sự thay đổi trên da. Hiện nay có khá nhiều mặt nạ giấy dưỡng da với nhiều công dụng khác nhau như: dưỡng ẩm, collagen, cấp nước, tăng vitamin C, chống lão hóa… hãy chọn những loại mặt nạ đa công dụng để da được chăm sóc một cách đầy đủ nhất.

Theo Narae Kim - nhà sáng lập Artifact Skin Company - đây là sai lầm lớn nhất mà nhiều người phạm phải khi chăm sóc da. “Làn da chúng ta thay đổi rất nhiều tùy theo tâm trạng, khí hậu và nhiều yếu tố khác. Vì thế không nên chỉ sử dụng duy nhất một loại mặt nạ”.

Đắp mặt nạ quá nhiều lần trong tuần

Lạm dụng đắp mặt nạ, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần sẽ rất dễ gây dị ứng và khiến lớp biểu bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ không quá 2 lần 1 tuần. Trước khi đặp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý làm sạch da mặt với sữa rửa mặt. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp làm dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm cần thiết cho da.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP