Số hóa

Samsung Galaxy Z Fold 5 là chiếc điện thoại tuyệt vời, nhưng đây là lý do khiến nhiều người e ngại bỏ tiền mua!

Samsung Galaxy Z Fold 5 rất được kỳ vọng đã ra mắt. Đây là mẫu điện thoại cao cấp tuyệt vời nhưng vẫn có yếu tố có thể khiến người dùng chưa thực sự hài lòng.

Nếu bạn đang hy vọng Samsung Galaxy Z Fold 5 là một chiếc điện thoại hoàn toàn khác với Galaxy Z Fold 4 thì tin buồn là không phải vậy. Đó là lời nhận xét của trang Digital Trend về mẫu điện thoại màn hình gập mà thương hiệu Hàn Quốc vừa cho ra mắt trong sự kiện gần đây.

Galaxy Z Fold 5 được kỳ vọng sẽ là chiếc điện thoại màn hình gập hoàn hảo nhất, khắc phục các nhược điểm về thiết kế và trải nghiệm người dùng trên các thiết bi tiền nhiệm của Samsung cũng như các thiết bị tương tự của đối thủ. Tuy nhiên điều này vẫn chưa xảy ra.

Trong thời gian ngắn trải nghiệm Fold 5, những cải tiến ấn tượng là rõ ràng, nhưng điện thoại thiếu một thứ gì đó đặc biệt để khiến nó trở nên nổi bật thực sự so với Fold 4.

Có gì mới trên Samsung Galaxy Z Fold 5?

Có ba thay đổi lớn đối với Galaxy Z Fold 5 giúp máy được coi là có sự cải tiến đáng kể so với Z Fold 4: trọng lượng nhẹ hơn, khung máy mỏng hơn và bản lề mới.

Galaxy Z Fold 5 dày 13,4 mm khi đóng, giảm 2,4 mm so với Z Fold 4. Máy nặng 253 gram, nhẹ hơn 10 gram so với đời trước và một bản lề mới cho phép điện thoại đóng khít, không có khe hở.

Samsung đã thể hiện rất ấn tượng ở cấp độ kỹ thuật, vì Z Fold 4 vốn dĩ cũng đã mỏng hơn và nhẹ hơn so với Galaxy Z Fold 3, điều cho thấy hãng đang tiếp tục hoàn thiện công thức thành công.

Thiết kế bản lề giọt nước mới được xác nhận có thể hoạt động ít nhất với 200.000 lần gập, màn hình bên trong chắc chắn hơn 25% nhờ cơ chế gập của bản lề và khe hở hình chữ V trên Fold 4 đã bị loại bỏ .

Khi cầm Z Fold 5, độ mỏng có thể được cảm nhận rõ ràng, cũng như trọng lượng tạo ra sự khác biệt.

Độ sáng của màn hình tăng lên, ở mức tối đa là 1.750 nit. Sự thay đổi này giúp điện thoại có thể đứng ngang hàng với Galaxy S23 Ultra, giúp việc sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trở nên thực sự dễ dàng.

Bên trong điện thoại cũng được cải thiện về khả năng làm mát và bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 tương tự như S23 Ultra. Những yếu tố trên chắc chắn giúp cho Galaxy Z Fold 5 trở thành một chiếc điện thoại vượt trội về mặt kỹ thuật so với Galaxy Z Fold 4.

Mục đích của Samsung

Theo Digital Trend, Galaxy Z Fold 5 có thể được coi là chiếc điện thoại có màn hình gập lớn vượt trội vào năm 2023.

Máy cực kỳ tinh tế, hoàn thiện đẹp mắt và có phần mềm đi trước đối thủ. Tuy nhiên, nếu sở hữu Galaxy Z Fold 4 hoặc thậm chí là Galaxy Z Fold 3, sự khác biệt là khá nhỏ, đặc biệt là khi xem xét tổng thể các thông số kỹ thuật.

Màn hình bên trong là Dynamic AMOLED 2X 7,6 inch với tốc độ làm tươi 1Hz-120Hz, độ phân giải 2176 x 1812 pixel, trong khi màn hình ngoài là Dynamic AMOLED 2X 6,2 inch với tốc độ làm tươi 48Hz-120Hz và độ phân giải 2316 x 1812.

Đây là thông số kỹ thuật tương tự như Z Fold 4 và về cơ bản là cả Z Fold 3. Cụm máy ảnh chứa camera chính 50 megapixel, camera góc siêu rộng 12 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và camera tele 10 MP zoom quang 3x.

Có một camera selfie 10MP trên màn hình ngoài và một Camera dưới màn hình 4MP ở màn hình bên trong. Một lần nữa, không có thay đổi gì ở đây.

Galaxy Z Fold 5 có pin 4.400mAh với sạc siêu nhanh 45W và sạc không dây, đồng thời được cài đặt Android 13 với One UI của Samsung.

Có một vài thay đổi nhỏ đối với phần mềm, với thanh tác vụ hiện hiển thị bốn ứng dụng được sử dụng gần đây và khả năng khởi chạy trong cửa sổ bật lên. Có tính năng sao chép/dán mới và sự ra mắt độc quyền của ứng dụng GoodNotes.

S Pen cho Z Fold 5 có xếp hạng chống nước IP68, cao hơn một bậc so với xếp hạng IPX8 của điện thoại và có một hộc đựng mới giữ S Pen trên điện thoại để bảo quản an toàn. Kính cường lực Gorilla Glass Victus 2 bao phủ mặt trước và mặt sau của điện thoại.

Nếu gọi Galaxy Z Fold 5 là một sự thất vọng thì chưa hẳn. Đây vẫn là một chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời, mang tính tương lai và thú vị đối với người mới. Nhưng nếu bạn đã sử dụng các mẫu điện thoại gập, thì việc nâng cấp có thể không đáng, đặc biệt là khi giá thành vẫn cao.

Với mức giá 1800 USD, Galaxy Z Fold 5 vẫn là thiết bị xa xỉ, đặc biệt khi so sánh với mẫu điện thoại cao cấp nhất của Apple là iPhone 14 ProMax, chiếc điện thoại gập của Samsung vẫn có giá vượt trội.

Nhìn chung, Fold 5 không giống như được thiết kế để lôi kéo chủ sở hữu Fold hiện tại nâng cấp. Thay vào đó, Samsung dường như đang củng cố vị thế trước đối thủ cạnh tranh mới nhất về màn hình gập: Google.

Những thứ mà Samsung đã làm tốt hơn đó là làm ra một thiết bị có trọng lượng nhẹ đáng kể cùng các tính năng đa nhiệm mạnh mẽ. Và lợi thế của Pixel Fold trong việc gập hoàn toàn giờ đây cũng không còn là số một.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: phunuso.baophunuthudo.vn

  Từ khóa: Samsung Galaxy Z Fold 5

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP