Số hóa

Samsung sẽ hợp nhất Galaxy S và dòng Note?

Sau khi tiếp thu dư luận về việc Galaxy Note chỉ là phiên bản "to lớn" của dòng S, Samsung bắt đầu đưa vấn đề hợp nhất giữa hai dòng sản phẩm này trong các cuộc họp nội bộ.

Sau khi Phó Chủ tịch Samsung – ông Lee Jae-yong ra tù, tập đoàn này ấp ủ hy vọng sẽ tạo ra những điều lớn lao hơn.

Ông Lee được cho là đang xem xét toàn bộ danh mục điện thoại di động của Samsung và không có ý định tập trung vào việc phát hành một chiếc điện thoại uốn cong độc đáo như Galaxy X. Đó là một áp lực không nhỏ trong năm nay mà ông Lee muốn mọi thứ đều ở mức cao nhất.

Một trong những ý tưởng đã từng xuất hiện trong các cuộc họp của Samsung trong năm qua, và thậm chí là quảng cáo với các đối tác, là việc hợp nhất Galaxy S và Galaxy Note.

Samsung Galaxy S8 và Note 8 với nhiều điểm tương đồng.

Truyền thông Hàn Quốc hôm nay nhận định, kể từ Samsung bắt đầu phát hành một bộ đôi các thiết bị hàng đầu, có một sự chồng chéo đáng kể giữa các điện thoại S8 Plus và S9 Plus, Note 8 cũng như Note 9 sắp tới.

Khi lợi nhuận trong bộ phận di động mất đi dần dần, Samsung dường như đã tích hợp dòng Note vào Galaxy S.

Có nghĩa là thay vì chờ đợi Note 10 vào năm tới, chúng ta có thể chỉ cần mua Galaxy S10 Plus với màn hình 6.4 inch.

Điều này sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất và phát triển cho hai thiết bị cầm tay khác nhau và có thể giải thích những tin đồn rằng Samsung đang đứng đầu không phải là một hoặc hai, mà là ba thiết bị cầm tay trong thế hệ kỷ niệm S10 vào năm tới.

Ngoài ra, đối với dòng Galaxy Note 9, Samsung đặt mục tiêu lợi nhuận khá khiêm tốn. Mặc dù tất cả các tính năng nâng cấp của nó đều nổi trội so với Note 8: pin lớn hơn nhiều (4000mAh so với 3300mAh), màn hình lớn hơn một chút (6.38 "so với 6.32"), camera khẩu độ thay đổi và lưu trữ cơ bản hơn…, Samsung dự kiến lợi nhuận của Note 9 tương đương Note 8.

Tập đoàn này chỉ đơn giản là mong đợi không để mất thị phần với những người hâm mộ của dòng sản phẩm trong năm nay, hơn là thu được rất nhiều thành tích mới.

Trước đó, vào mùa Thu năm ngoái, khi Samsung cho ra mắt Galaxy Note 8, nhiều người đánh giá cao Note 8 nhưng bắt đầu thấy thất vọng khi thiết kế S và Note của Samsung ngày càng giống nhau.

Cây bút Chris Smith của BGR, cho rằng, Samsung nên hợp nhất dòng Note với dòng Galaxy S hoặc thậm chí là "khai tử" nó.

Đơn giản vì theo ông, Galaxy Note 8 chỉ là một chiếc Galaxy S8 khổng lồ, thậm chí không khác là bao so với Galaxy S8+. Trước đây, dòng Note gây chú ý nhờ kích thước màn hình khổng lồ, nhưng giờ điều đó không còn nữa.

Không những thế, trong hầu hết đặc điểm về cả thiết kế lẫn cấu hình và tính năng, cả hai đang tiệm cận lẫn nhau. Chỉ bút S Pen và camera kép là điểm nhấn, nhưng đó chỉ là nhất thời.

Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung từng bị tù giam 1 năm

Ông Lee Jae-yong (50 tuổi), con trai của chủ tịch Samsung Lee Kun-hee, hồi tháng 8/2017 bị kết tội đứng sau vụ Samsung tài trợ trái phép 7,2 tỷ won (6,38 triệu USD) cho con gái của bà Choi Soon-sil (bạn thân Tổng thống Park) đi học cưỡi ngựa.

Tòa án còn kết luận ông Lee đã biển thủ 6,4 tỷ won, giấu tài sản ở nước ngoài và khai man. Giới công tố nghi ngờ ông Lee đã nhận được sự hậu thuẫn từ chính quyền Tổng thống Park trong quá trình sáp nhập 2 công ty con của Samsung hồi năm 2015. Cuộc sáp nhập này được cho là nhằm mở đường để việc chuyển giao quyền lãnh đạo Samsung từ Chủ tịch Lee Kun-hee sang ông Lee Jae-yong diễn ra suôn sẻ.

Ông Lee khi đó bị kết án 5 năm tù giam nhưng tòa án phúc thẩm tại Seoul ngày 5/2/2018 xóa bỏ nhiều cáo buộc và giảm mức án của Phó chủ tịch Samsung xuống còn 2 năm 6 tháng tù treo.

Ông Lee Jae-yong được trả tự do ngày 5/2, sau một năm bị giam giữ.

Tác giả: V.P

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP