Thể thao

Sân Indonesia bị chê như mặt ruộng, không bằng sân Mỹ Đình

Nhiều CĐV cho rằng sân Gelora Bung Karno không được chuẩn bị tốt cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia.

"Sân Gelora Bung Karno chẳng khác nào mặt ruộng", tài khoản có tên Teh Jones bình luận trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Football.

Tài khoản Nguyễn Đức Linh viết: "Mặt sân thật sự tệ hại". Một tài khoản khác mỉa mai: "Không hiểu có bao nhiêu con bò được thả trên sân này nữa".

CĐV có tên Nghiem Pham Xuan nhận định: "Tôi nghĩ sân xấu là bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Họ muốn có lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng dù sao đội tuyển Indonesia vẫn xuất sắc, họ có vũ khí sở trường và hàng phòng ngự chắc chắn".

Mặt sân Gelora Bung Karno không đạt yêu cầu.


Mặt sân Gelora Bung Karno suy giảm chất lượng là điều mà đội tuyển Việt Nam dự báo từ trước. Theo thông lệ, đội tuyển Việt Nam phải được tập làm quen sân thi đấu chính thức một buổi.

Tuy nhiên, chính Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phải ra thông báo rằng cả Indonesia lẫn Việt Nam đều không được tập trên sân Gelora Bung Karno. Sân vận động này vừa tổ chức một sự kiện âm nhạc và đây là nguyên nhân khiến mặt cỏ không kịp phục hồi.

Chất lượng sân xấu ảnh hưởng đến màn trình diễn của cả hai đội. Các mũi công của đội tuyển Việt Nam như Đình Bắc hay Hoàng Đức không thể xử lý bóng như mong muốn. Hoàng Đức xâm nhập vòng cấm nhưng cú đẩy bóng của anh vượt tầm kiểm soát vì mặt sân xấu.

Ngược lại, đội tuyển Indonesia chủ yếu đá bóng dài. Sang hiệp 2, sau khi có bàn thắng, đội bóng xứ vạn đảo cố gắng chơi bóng ngắn nhưng các cầu thủ liên tục trượt chân.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Troussier nói: "Về mặt sân, thực sự mặt sân không quá tốt. Nhưng tôi không lấy đó làm lý do để bào chữa. Hôm nay các cầu thủ vẫn nỗ lực để thực thi lối chơi tôi đề ra".

Thất bại 0-1 trên sân Gelora Bung Karno khiến đội tuyển Viêt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng F vòng loại World Cup 2026. Thầy trò ông Troussier kém 1 điểm so với đối thủ. Ngày 26/3, đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Sân Mỹ Đình có chất lượng tốt. Ảnh: Thủ Hoàng.


Trái ngược với tình trạng không đảm bảo chất lượng của sân Gelora Bung Karno, mặt sân Mỹ Đình nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặt cỏ thời điểm này có sự phát triển tốt, độ dày cỏ và độ cứng của sân đều ở tiêu chuẩn cao, đáp ứng được yêu cẩu của AFC. Cỏ phát triển tốt tạo nên dải màu xanh bắt mắt hơn giai đoạn trước đây, không có hiện tưởng ổ gà xuất hiện dày đặc trên sân.

Từ thời điểm Hà Nội FC thi đấu tại cúp C1 châu Âu đến nay, mặt cỏ sân Mỹ Đình liên tục được chăm sóc. Ngày 24/3, đại diện của AFC, VFF sẽ trực tiếp kiểm tra sân thi đấu cũng như các phòng chức năng được sử dụng cho cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia.

Thầy trò HLV Troussier theo đuổi lối đá kiểm soát bóng, phối hợp đoạn ngắn nên mặt sân là yếu tố quan trọng. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra lúc 19h00 ngày 26/3. Mục tiêu của Hùng Dũng và đồng đội là 3 điểm.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP