Giải trí

Sao Việt: Quá nhiều phi lý, tắc trách trong vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe

MC Thảo Vân, cựu người mẫu Xuân Lan, diễn viên Bảo Anh,... đều có con đang độ tuổi tới trường, khi đọc tin bé trai tử vong trên xe buýt do bị bỏ quên đã không kìm được đau thương, giận dữ.

MC Thảo Vân chia sẻ trên trang cá nhân: “Cả tối, vứt điện thoại một góc, xem phim với con trai. Chuẩn bị ngủ mới đọc tin tức mà rơi vào trạng thái kinh hoàng, đau xót đến tê người. Không dám hình dung giây phút khi cháu bé 6 tuổi một mình trên xe 9 tiếng đồng hồ, dưới nắng nóng gay gắt thế, cứ lả dần đi và rời xa cõi đời này thế nào nữa. Thương xót con đến thắt ruột, thắt tim. Chính sự tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn đến thảm cảnh này! Nhà trường xin lỗi, tất nhiên rồi, nhưng có những lỗi dù xin bao nhiêu lần cũng không thể thay đổi được nữa, không thể làm gì khác nữa, quá quá muộn rồi...”.

MC Thảo Vân gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cháu bé và hy vọng tất cả các trường, các thầy cô hãy coi từng học sinh nếu không được như ruột già của mình chí ít cũng là những người mang đến cho trường sự tin yêu, danh tiếng và rộng hơn chính là sự tồn tại và cả lịch sử của nhà trường.

MC Thảo Vân mong cháu bé bình an nơi chín suối.

Cựu mẫu Xuân Lan bức xúc cho rằng đây là một sự tắc trách không thể chấp nhận và không thể biện minh. “Đọc tin mà tôi nghẹn đầy cổ họng. Thương một cháu bé 6 tuổi phải vật lộn với sự sống ngần đó tiếng đồng hồ không ai cứu”, Xuân Lan chia sẻ.

Diễn viên “Người phán xử” Bảo Anh chia sẻ đã không dám rời con 1 giây 1 phút nào lúc cháu còn bé. Anh không bao bao giờ dám để con đi học mà không có bố có mẹ đưa đi, kể cả phải bỏ rơi tất cả anh cũng không rời mắt khỏi con. “Đọc những tin như thế này mà xót xa kinh khủng. Thương cháu bé vô cùng”, anh nói.

Diễn viên Khánh Huyền sau khi đọc tin cũng bàng hoàng không kém, chị đưa ra câu hỏi mà số đông cũng đang chờ những người có chức năng trả lời. “Thường các trường quốc tế có đội ngũ giám hộ đưa rước các con sao lại để thế này? Sao con ở trong danh sách đưa rước mà cô giáo không thấy con đi học, không thấy báo nghỉ của gia đình không thắc mắc sớm? Quá nhiều điều phi lý”, diễn viên Khánh Huyền bức xúc.

Nhà văn Thu Huệ chia sẻ: “Chỉ có thể nói một câu: “Nhà trường quá vô trách nhiệm với học sinh”. Cô giáo và lái xe phải là người cuối cùng xuống xe không xảy ra chuyện đau lòng này. Trường này cần dừng hoạt động. Từ hiệu trưởng tới nhân viên phải học lại về nghề sư phạm. Nếu họ chỉ biết thu tiền, mở lớp không trang bị kỹ năng giáo dục, sẽ còn gây hoạ cho các con”.

Ca sĩ Phạm Tiến Mạnh cho rằng, với những tình huống như thế này, ở nước ngoài có lẽ từ giáo viên đến hiệu trưởng sẽ từ chức hết.

Tác giả: Ngân An

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP