Xã hội

Sạt lở nghiêm trọng khiến 5 căn nhà sụp xuống sông hoàn toàn

Vào lúc 5 giờ 20, ngày 21/5, tại Khu vực Thới Lợi, phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn và hàng chục căn nhà khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện trường vụ sạt lở sông Ô Môn

Theo nhiều người dân nhận định vụ sạt lở xảy ra có thể do mưa lớn vào tối 20/5. Trước đó người dân đã thấy vết nứt xảy ra. Chị Bùi Thị Nga người có nhà bị sụp xuống song cho biết: “Lúc đó nhà tôi đang chuẩn bị thức ăn để bán thì thấy hiện tượng bất thường nên nhanh chóng chạy ra ngoài, không lâu sau 4 căn nhà đổ ầm xuống sông. Hôm trước nó sạt lỡ nên chúng tôi đã di dời lên nhà trên nay lại lở tiếp. Tôi đang lo lắng là không biết nó còn sạt lở tiếp nữa không”.

Thống kê ban đầu của ngành chức năng quận Ô Môn: khu vực sạt lở có chiều dài 55m, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, ảnh hưởng đến tổng cộng 34 ngôi nhà, trong đó 5 căn nhà bị sụp xuống sông hoàn toàn, 14 căn nhà bị sụp một phần và 15 căn nhà khác bị ảnh hưởng phải di dời. Đây là lần thứ ba xảy ra sạt lở tại khu vực này trong vòng một tháng.

Ông Đào Anh Dũng, phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt kiểm tra, chỉ đạo khắc phục và hỗ trợ người dân di dời. Ngay sau khi sự việc xảy ra thành phố cùng với quận và phường đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân di dời, đảm bảo không thiệt hại về người và tài sản người dân.

Cũng trong ngày UBND TP. Cần Thơ hỗ trợ cho bà con con bị ảnh hưởng sạt lở từ 10-15 triệu đồng/hộ.

Tác giả: Lê Hoàng Vũ

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: ven sông , sạt lở đất

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP