Giới trẻ

'Sẽ vì mẹ mà cố gắng'

'Vì mẹ, tôi sẽ cố gắng vượt qua. Sau 49 ngày của mẹ, tôi sẽ tìm xem trường học nào phù hợp để đăng ký học', Lê Anh Tuấn chia sẻ.

Lê Anh Tuấn trong đám tang mẹ - Ảnh: T.TÂN

Mẹ Tuấn không may bị tai nạn và qua đời khi đưa Tuấn đi thi THPT quốc gia. Sợ tâm lý Tuấn bị ảnh hưởng, nhà trường quyết định giấu em cho đến khi em thi xong.

Sau khi thi môn cuối cùng, rời phòng thi, em mới được báo tin mẹ mất. Em đã ôm thầy giáo khóc trước cổng trường thi.

Chiều 28-6, trong ngôi nhà ở xã Đắk Sin, Đắk R’Lấp, Đắk Nông, Lê Anh Tuấn cùng ba người em túc trực bên bàn thờ mẹ cảm ơn những người đến phúng viếng.

Tuấn cho biết đến giờ này cũng chưa kiểm tra đáp án các môn đã thi. "Ba môn đầu tôi thi khá tốt, nhưng các môn sau do biết mẹ bị tai nạn nên làm bài cũng hơi nặng nề, nhưng tôi nghĩ mình sẽ vượt qua", Tuấn tâm sự.

Thầy Lê Công Tùng, phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk R’Lấp, Đắk Nông), cũng trao số tiền 5 triệu đồng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ hỗ trợ ban đầu cho gia đình.

Thầy Tùng cho biết gia đình Tuấn không trọn vẹn và có hoàn cảnh rất khó khăn nên Tuấn cũng không tự tin đăng ký thi xét ĐH, CĐ mà chỉ xét tốt nghiệp.

"Tôi dự tính đi học nghề hoặc xét học bạ học trường nghề nào đó sớm đi làm phụ giúp gia đình" - Tuấn nói.

Khi được biết Tuổi Trẻ sẽ có học bổng đặc biệt 10 triệu đồng nếu Anh Tuấn đậu ĐH-CĐ, thầy Tùng nói sẽ động viên Tuấn đi học.

Nhận sự chia sẻ của bạn đọc Tuổi Trẻ, Tuấn xúc động cảm ơn tấm lòng của mọi người dành cho gia đình, bản thân mình.

"Tôi đang rất bối rối, nhưng vì mẹ sẽ cố gắng để vượt qua. Sau 49 ngày của mẹ, tôi sẽ tìm xem trường học nào phù hợp để đăng ký học. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng mẹ đã đặt hi vọng vào mình" - Tuấn cho biết.

Thi xong, Ánh lại lên rừng

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2018, thí sinh Nguyễn Văn Ánh quay trở lại rừng. Hằng ngày, cậu học trò nghèo chở 700 cây tràm giống, vượt hơn 10km đường rừng đầy dốc đứng và trơn trượt để đến được chỗ trồng. Đường đi thì khó, sức Ánh lại không khỏe nên nhiều lần xe máy bị trượt bánh, ngã chỏng chơ.

Ánh nói sắp tới sẽ phải ngủ lại trên lán ở rừng để phụ giúp dì trồng keo cho kịp vụ. "Mình chưa biết ban đêm ngủ lại trên rừng như thế nào nên hơi sợ. Nhưng không ở lại thì cũng không về nhà được vì đường xa lại dốc đứng, nguy hiểm lắm" - Ánh nói.

Về kỳ thi vừa qua, Ánh khoe rằng mình làm được bài nhưng hỏi về dự định tiếp theo, giọng cậu học trò nghèo như chùng lại. Ánh nói rất muốn đi học nhưng khó khăn quá. "Mình biết chỉ có đi học mới có tương lai, mới có hi vọng thoát nghèo, hiện giờ... nghèo quá. Chờ có điểm thi đã rồi mới dám hỏi chuyện ba mẹ" - Ánh chia sẻ.

Tác giả: TRUNG TÂN - NHẬT LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP