Thế giới

Siêu bão Noru đổ bộ Philippines gây thiệt hại nghiêm trọng

Bão Noru, cơn bão mạnh nhất tại Biển Đông từ đầu năm tới nay, đã đổ bộ vào khu vực đảo Luzon của Philippines, gây hậu quả nghiêm trọng.

Khi tiến vào đất liền đất liền Philippines vào ngày 25/9, siêu bão Noru đã di chuyển ở tốc độ lên tới 195km/h. Theo nhà chức trách địa phương, trước sức công phá khủng khiếp của cơn bão này, nhiều vụ lở đất do mưa lớn và gió mạnh đã được ghi nhận nhiều hòn đảo và cả khu vực đông bắc thủ đô Manila (Ảnh: AFP).

Sóng lớn và gió mạnh do bão Noru gây ra ở Philippines

Khoảng 8.400 người, trong đó đa phần là phụ nữ và trẻ em đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã yêu cầu ngừng mọi hoạt động chính quyền cũng như đóng cửa trường học ở đảo Luzon vào hôm nay, 26/9, để đối phó với bão Noru (Ảnh: Reuters).

Siêu bão Noru gây ra gió rất mạnh khiến cây cối đổ rạp.

Mất điện diện rộng đã xảy ra tại nhiều khu vực ở Philippines. Hàng trăm chuyến bay, phà chở khách và xe bus đã bị hủy. Thị trường chứng khoán Philippines cũng tuyên bố ngừng giao dịch ngày 26/9 do ảnh hưởng của bão (Ảnh: Noru).

Theo những cập nhật mới nhất từ Thị trưởng thị trấn ven biển General Nakar Eliseo Ruzol, "gió đã nhẹ hơn nhưng bóng tối vẫn đang bao trùm vì mất điện". Trong ảnh, người dân gia cố nhà cửa và tàu thuyền nhằm ứng phó với siêu bão Noru (Ảnh: Reuters).

Người dân Philippines rời bỏ nhà cửa để đến nơi trú ẩn an toàn (Ảnh: AP).

Người dân trú tạm trong một khu vực sơ tán được chính quyền lập nên. Thiệt hại chi tiết do bão Noru gây ra tại Philippines hiện đang được nhà chức trách khẩn trương thống kê, trong khi các phương án cứu hộ và khắc phục hậu quả vẫn tiếp tục được triển khai (Ảnh: Reuters).

Các thành viên của Văn phòng Quản lý và Giảm thiểu Khủng hoảng tại thành phố Quezon, Manila chuẩn bị xuồng cao su nhằm ứng phó với bão Noru hôm 25/9. Sau khi đổ bộ Philippines, bão Noru đã đi vào Biển Đông vào sáng sớm nay (Ảnh: AFP).

Tác giả: Tùng Nguyễn (Theo Reuters, Guardian)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: siêu bão Noru , Philippines

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP