Xe

Siêu phẩm Ducati Desmosedici RR độc nhất Việt Nam giá 5,5 tỷ đồng

Ducati Desmosedici RR là một trong những siêu mô tô hiếm hoi vừa chạy trên đường đua, lên phim và ra đường công cộng.

Phiên bản đặc biệt Ducati Desmosedici RR được công bố lần đầu vào năm 2006 và đi vào sản xuất từ năm 2007-2009. Chiếc Desmosedici RR độc nhất tại Việt Nam là đời 2009, được chủ sở hữu đấu giá tại Nhật Bản, trị giá gần 5,5 tỷ đồng.

Mô phỏng hoàn toàn cấu trúc của chiếc xe đua Desmosedici GP6, siêu môtô dân dụng Desmosedici RR đắt giá như xe hơi hạng sang như và mỗi năm chỉ có 400 chiếc Desmosedici RR được sản xuất. Ducati Desmosedici RR là mẫu xe thương mại đầu tiên sở hữu công nghệ của MotoGP, trước khi siêu môtô Ducati Panigale V4 xuất hiện 10 năm.

Ducati giữ hầu hết các trang thiết bị dành cho xe đua của GP6 trong khi cải tiến một số bộ phận để thích hợp với các quy định của xe dân dụng như tiêu chuẩn khí thải, an toàn. Mẫu xe này được đặt tên Desmosedici RR với "RR" viết tắt của Race Replica - phiên bản xe đua y như thật.

"Số đo ba vòng" của xe lần lượt là chiều dài 1.430,2 mm, khối lượng khô 171 kg, chiều cao yên ở mức 830,58 mm. Phần yên xe cũng được chế tạo từ sợi carbon gia công ở nhiệt độ cao, rất nhẹ và bền. Hệ thống treo phía trước của siêu mô tô này là là phuộc Öhlins FG353P đường kính 43 mm. Phanh đĩa kép phía trước đường kính 330 mm với 2 kẹp phanh 4 piston nằm ngang đĩa. Ở phía sau, xe sử dụng phuộc Öhlins PRXB monoshock đường kính 43 mm có thể tăng chỉnh. Phanh đĩa đơn đường kính 240 mm với kẹp phanh 2 piston.

Nhiệm vụ chính của các kỹ sư là cải tạo động cơ để Desmosedici RR đạt tiêu chuẩn khí thải của xe dân dụng. Trước hết, họ phải giảm đường kính xi-lanh, hành trình piston cũng như quy trình đốt cháy nhiên liệu của GP6. Động cơ hơn 200 mã lực, dung tích 989 phân khối, 4 máy được thiết kế theo kiểu chữ L truyền thống của Ducati, với 4 van titan trên từng xi-lanh. Cấu trúc các van, piston đảm bảo động cơ hoạt động ở vòng tua cao nhất bằng cách giảm thiểu ma sát. Thân máy làm từ ma-giê đúc, van titan để giảm trọng lượng. Các bộ phận trong động cơ Desmosedici RR hoạt động một cách trơn tru thông qua bộ điều khiển trung tâm Magneti Marelli 5SM và điều khiển điện tử CAN tốc độ cao. Dàn máy 4 xi-lanh được dành riêng cho Desmosedici RR.

Desmosedici RR được xem là mãnh thú đường trường, sở hữu kiểu dáng tuyệt đẹp, đầy chất chơi. Chiếc xe này từng tạo nên kỷ lục thắng về tốc độ khi so tài cùng với Ferarri Enzo, được xem là một trong những chiếc mô tô nhanh nhất thế giới.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP