Xe

Siêu xe chở ông Tập Cận Bình ở Moscow có gì đặc biệt?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Moscow vào ngày 20-3, bắt đầu chuyến thăm Nga thứ 9 trong vòng 10 năm trở lại đây.

Chuyến đi bắt đầu bằng tất cả sự hoành tráng được mong đợi từ một chuyến thăm cấp nhà nước của một vị khách quan trọng, bao gồm cả một đoàn xe nghi lễ lớn đưa ông Tập Cận Bình đến Điện Kremlin để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.

Đội xe limo màu đen chở Chủ tịch Tập Cận Bình và phái đoàn Trung Quốc đi qua các con đường ở Moscow bao gồm một mẫu cực hiếm – Hồng Kỳ N701, loại xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao.

Loạt ảnh do đài Sputnik cung cấp cho thấy 2 chiếc Hồng Kỳ N701 "ẩn mình" trong một đội xe hộ tống, bao gồm xe tải Aurus Arsenal do Nga sản xuất, BMW, Mercedes, Volkswagen sedan và SUV.

Những chiến N701 được đưa đến Moscow vài ngày trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.

Hồng Kỳ N701, mẫu xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao. Ảnh: Sputnik


N701 được trình làng ở Trung Quốc vào tháng 7-2022 trong lúc ông Tập Cận Bình thăm Hồng Kông (Trung Quốc). Đến giờ, vẫn chưa có nhiều thông tin về siêu xe này.

N701 có chiều dài hơn 5 mét, với mui xe kiểu truyền thống kéo dài và cốp xe ngắn, phù hợp với phong cách thiết kế ô tô sang trọng hiện nay.

N701 có lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ nhật, đèn hậu kín, ống xả kép và ăng-ten vây cá mập hướng về phía sau mui xe.

Không có thông tin nào khác được công khai, song truyền thông Trung Quốc cho rằng N701 được trang bị động cơ V8 hoặc V12 nội địa, bên cạnh lớp giáp bảo vệ.

Hồng Kỳ N701 có thiết kế sang trọng. Ảnh: Sputink


Theo trang CarNewsChina, Trung Quốc dự kiến chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Mẫu xe này không dành cho mục đích thương mại, mà được sản xuất để chở giới chức cấp cao như chủ tịch nước, các bộ trưởng, ủy viên bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc.

Do đó, N701 là một mẫu xe tương đối hiếm.

Thương hiệu Hồng Kỳ thuộc sở hữu của First Auto Works, gã khổng lồ ở Trung Quốc mỗi năm sản xuất hàng triệu ôtô, xe tải, SUV, xe tải, xe buýt, các phương tiện cá nhân và thương mại khác.

Trung Quốc dự kiến chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Ảnh: Reuters



Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP