Thế giới

Singapore báo nhầm kết quả dương tính Covid-19 cho 357 người do "lỗi công nghệ"

Bộ Y tế Singapore đã phải gửi lời xin lỗi 357 bệnh nhân từng nhiễm Covid-19, sau khi gửi nhầm tin nhắn thông báo họ tái dương tính.

Người dân xếp hàng chờ đo thân nhiệt bên ngoài một tòa nhà văn phòng ở Singapore hồi tháng 2 - Ảnh: Bloomberg

Bộ Y tế Singapore cho biết sự cố nhầm lẫn xảy ra hôm 16/5, do hệ thống công nghệ bị lỗi trong quá trình cải thiện hiệu quả hoạt động. Nội dung tin nhắn thông báo 357 người đã tái dương tính với nCoV, đồng thời yêu cầu họ đeo khẩu trang, tự cách ly với người nhà, cập nhật dữ liệu lên hệ thống giám sát TraceTogether và tới gặp bác sĩ để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Trong vòng 3 tiếng sau đó, bộ Y tế Singapore đã gửi một tin nhắn khác cho toàn bộ những người trên để đính chính thông tin và xin lỗi vì nhầm lẫn này khiến họ lo lắng.

"Các tin nhắn được gửi đi do trục trặc công nghệ, chúng tôi đang rà soát lại quy trình để đảm bảo không xảy ra lỗi tương tự", bộ Y tế Singapore thông báo.

Bộ này cũng xin lỗi vì “bất cứ sự bất tiện và lo lắng nào” mà người nhận gặp phải.

Singapore đang nỗ lực thông báo kết quả xét nghiệm nCoV cho người dân thông qua tin nhắn điện thoại nhằm cải tiến quy trình trả kết quả, khi quốc gia này mở rộng xét nghiệm những người nghi nhiễm tại tất cả bệnh viện và phòng khám đa khoa.

Một hệ thống khác được Singapore ra mắt vào đầu tháng này là iConnect.Covid đã tự động gửi thông báo SMS kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân từ 6 phòng khám đa khoa. Hệ thống cũng sẽ tự động cảnh báo các tổ chức chăm sóc sức khỏe khi bệnh nhân có kết quả dương tính, sau đó họ có thể gọi để bệnh nhân sắp xếp đến các cơ sở chăm sóc y tế.

Tổng cộng 530 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện hôm 19/5, nâng số người phục hồi sau khi mắc Covid-19 ở Singapore lên 10.356, chiếm khoảng 36% trong tổng số 28.794 bệnh nhân.

Singapore đang áp dụng các biện pháp phong tỏa để chống Covid-19 cho đến 1/6.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Doisongphapluat.com

  Từ khóa: COVID-19 , Singapore

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP