Du lịch

Singapore tổ chức lễ hội Ẩm thực qua mạng

Dân mê nấu ăn ở khắp nơi có thể tham gia các lớp học do đầu bếp chuyên nghiệp dạy hay tìm hiểu về ẩm thực Singapore qua mạng.

Singapore Food Festival lần thứ 27 (SFF) là lễ hội Ẩm thực lớn được tổ chức hàng năm, thu hút sự quan tâm của cả chục nghìn người. Năm nay, vì Covid-19 nên lần đầu tiên, người Singapore trải nghiệm lễ hội online diễn ra hai đợt 21-23/8 và 28-30/8. Lễ hội gồm các lớp học nấu ăn trực tuyến, tham quan khu phố ẩm thực qua video... Do đó, không chỉ dân bản xứ mà những người yêu văn hóa, ẩm thực Singapore khắp thế giới đều có thể tham gia qua mạng.

China town (khu phố Tàu) là một trong những địa điểm tổ chức lễ hội ẩm thực chính ở Singapore hàng năm, nay vắng vẻ vì Covid-19 hồi tháng 4. Hiện hoạt động ăn uống ở khu phố này vẫn còn hạn chế, ít nhà hàng mở cửa. Ảnh Shutterstock

17 lớp học nấu ăn online miễn phí, do đầu bếp chuyên nghiệp dạy với đủ món từ Á đến Âu là một trong những hoạt động hút các bà nội trợ. Trước giờ học, bạn sẽ được hướng dẫn cần chuẩn bị dụng cụ nấu ăn và nguyên liệu như thế nào để có thể hoàn thành bữa ăn chuẩn nhà hàng, quán bar. Nếu không có sẵn nguyên liệu trong bếp, học viên đang sống tại Singapore có thể đặt mua giao tận nhà qua website của sự kiện. Đây cũng là gợi ý dành cho bạn vào cuối tuần này nếu có đam mê nấu ăn.

Bên cạnh đó, không ít người hứng thú với những buổi livestream (phát trực tiếp) giới thiệu về các món ăn truyền thống của đảo quốc Sư tử như cua sốt ớt, bún laksa... hay tìm hiểu về hai khu phố ẩm thực nổi tiếng Chinatown (khu phố Tàu) và Tanjong Pagar - nơi mà du khách không nên bỏ lỡ khi có dịp du lịch Singapore. Mỗi góc đường, những quán ăn nổi tiếng tại hai khu phố này được mô tả sinh động. Bạn có thể lưu lại những địa chỉ này cho chuyến du hí đảo quốc Sư tử tiếp theo. Ngoài ra, dân Singapore có thể đặt một số món trong thực đơn đặc biệt được thiết kế riêng cho lễ hội này, giao tận nơi.

Tác giả: Diệp Tử

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP