Thể thao

SLNA và 2 mảng sáng - tối trong trận thua Sài Gòn FC

SLNA nhận thất bại trước Sài Gòn FC ngay trên sân nhà ở vòng 20 V.League. 2 mảng sáng - tối đã được SLNA thể hiện rất rõ ở trận đấu này.

SLNA tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng 20 V.League. Trước khi màn so tài này diễn ra, SLNA tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng còn Sài Gòn FC đứng bét bảng. Những tưởng SLNA sẽ có chiến thắng dễ dàng, nhất là khi đang có được trạng thái tinh thần tốt sau chiến thắng trước HAGL, song thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Đội bóng xứ Nghệ có ngày thi đấu kém thuyết phục và chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Kết quả này khiến SLNA tiếp tục dậm chân tại chỗ và kém vị trí thứ 3 tới 7 điểm. Cơ hội để SLNA lọt vào top 3 khi mùa giải kết thúc là rất hẹp.

Nhìn lại trận đấu này, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy 2 mảng sáng - tối của đội bóng con cưng. Bên cạnh những thiếu sót, SLNA vẫn còn đó những tia hy vọng.

*Mảng tối

1. Không duy trì được hưng phấn

Được chơi trên sân nhà và vừa cắt chuỗi 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, SLNA nhập cuộc đầy hưng phấn. Thế nhưng, sự hưng phấn này chỉ được duy trì trong khoảng 25 phút đầu trận. Một số cơ hội nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của thủ môn Văn Phong, song các chân sút xứ Nghệ đều không tận dụng thành công.

SLNA không duy trì được sự hưng phấn

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã phải nhận 2 đòn hồi mã thương từ Sài Gòn FC.

Trận thua này cũng đã chỉ ra những khó khăn của đội bóng xứ Nghệ trong việc đưa ra các phương án để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. SLNA thường gặp khó khi đối đầu với các đội bóng chủ động chơi thấp và phòng ngự nhiều tầng lớp.

2. Cánh trái tử huyệt

Sự trở lại của Mai Sỹ Hoàng được kỳ vọng sẽ giúp SLNA có thêm phương án tấn công bên cánh trái. Thực tế trên sân cho thấy, cánh trái với sự góp mặt của Sỹ Hoàng và Văn Đức đã thi đấu rất tốt trong 20 phút đầu hiệp 1.

Cả 2 phối hợp nhịp nhàng và tạo ra những tình huống uy hiếp cầu môn của Sài Gòn FC, trong đó có pha căng ngang của Đức cọt ở phút thứ 8. Tuy nhiên, một lần nữa Sỹ Hoàng lại khiến người hâm mộ thất vọng về khả năng phòng ngự của mình.

Quá mải mê tham gia tấn công, Sỹ Hoàng để lộ rất khoảng trống ở phía sau lưng. Hai bàn thua mà SLNA phải nhận đều đến từ cánh trái, chứng tỏ đây vẫn là vị trí "tử huyệt" đối với đội chủ sân Vinh. Bài toán tìm kiếm hậu vệ trái công thủ toàn diện của BHL SLNA hiện chưa tìm được lời giải.

Sỹ Hoàng mạnh về công nhưng dở về thủ

*Mảng sáng

1. Sự trở lại của Trọng Hoàng

Sau hơn 1 năm ngồi ngoài vì chấn thương, cuối cùng, Nguyễn Trọng Hoàng cũng đã tái xuất. Anh được tung vào sân ở khoảng 20 phút cuối trận. Trọng Hoàng vẫn thi đấu rất năng nổ song quãng thời gian rời xa sân cỏ quá lâu khiến tiền vệ này không có được cảm giác bóng tốt nhất.

Dù vậy, người hâm mộ SLNA vẫn rất vui mừng khi được chứng kiến những bước chạy của Trọng Hoàng. Bằng ý chí kiên cường, quyết tâm không bỏ cuộc và đam mê cháy bỏng với bóng đá, Trọng Hoàng đã vượt qua khó khăn để trở lại.

Trong những trận đấu tới, chắc chắn Trọng Hoàng sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn. Hy vọng anh sớm lấy lại phong độ thời đỉnh cao để giúp SLNA cán đích V.League 2022 trong top 3 đội dẫn đầu.

HLV Park Hang Seo cũng rất trông chờ vào màn trình diễn của Trọng Hoàng để cân nhắc triệu tập cậu học trò cho chiến dịch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Trọng Hoàng tái xuất ở trận gặp Sài Gòn FC

2. Oseni tiếp tục lập công

Oseni là chủ nhân của bàn thắng duy nhất cho SLNA ở trận đấu này. Pha lập công này cho thấy cái duyên của Oseni với mành lưới của Sài Gòn FC. Ở trận lượt đi, Oseni cũng là người phá lưới đội bóng Sài Thành.

Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp Oseni góp công vào các bàn thắng của SLNA. Tiền đạo mang áo số 91 đã phần nào tìm lại được phong độ vốn có của mình sau chuỗi trận tịt ngòi. Trong những trận đấu tới, khả năng Oseni sẽ lấy lại được một vị trí trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

  Từ khóa: Sài Gòn FC , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP