Du lịch

Sốc: Khách Tây chê tiệm phở Việt "tởm" khi thấy thịt bò chưa được nấu chín, dân mạng phẫn nộ trước lời miêu tả gay gắt

Vị khách trên còn cho rằng những người đầu bếp của tiệm phở này quá... lười.

Phải công nhận một điều rằng, không chỉ là món ăn nổi tiếng khắp Việt Nam, món phở của chúng ta còn được bạn bè quốc tế khắp nơi biết đến. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, các quán phở Việt cũng nhận được không ít lời ngợi khen của người nước ngoài. Ấy thế nhưng mới đây, một tiệm phở tại thành phố Des Moines (bang Iowa, Mỹ) có tên là Pho Real Kitchen & Bar lại nhận được những lời nhận xét vô cùng gay gắt, thậm chí có phần nặng nề khi nói về món phở khiến nhiều người xem xong cũng cảm thấy phẫn nộ.

Cụ thể, trên fanpage của tiệm phở này có đăng tải một đoạn mail của khách hàng gửi tới phàn nàn về món ăn mà họ nhận được khi đặt giao hàng. Vị khách hàng này cảm thấy rất bức xúc khi những miếng thịt bò chưa được nấu chín, trên túi đựng còn dính máu tươi. Người này cho rằng các đầu bếp của tiệm lười tới mức không thèm làm chín thịt bò và cho rằng món ăn này "tởm". Ngay lập tức, tiệm phở đã đăng bài giải thích rõ ràng, đồng thời nhận được không ít ý kiến đồng tình từ dân mạng ở khắp

Bài post từ tiệm phở

Nguyên văn đoạn mail được fanpage tiệm phở đăng tải: "Phở bò. Những miếng thịt vẫn chưa được nấu chín, và chiếc túi bọc thì còn dính máu. Điều này thật sự không phù hợp, những người phụ nữ (nấu món này - PV) thật lười biếng, chưa kể tới việc gây nguy hiểm nữa. Máu còn dính đầy trên hộp xốp. Tôi không bao giờ phàn nàn những chuyện thế này nhưng nó thật sự kinh tởm và nguy hiểm cho sức khoẻ".

Nguyên nhân nằm ở chính vị khách hàng kia, khi người này chưa ăn và cũng chưa biết đến món phở tái. Đặc trưng của món này chính là những miếng thịt bò chỉ được làm chín sơ qua bằng cách trụng nước sôi. Thế nên đương nhiên, những miếng thịt bò sẽ còn giữ màu đỏ tươi như miêu tả của vị khách trên.

Cùng với việc giải thích, tiệm phở này còn chia sẻ toàn bộ quy trình làm món phở bò tái để dân tình hiểu rõ hơn về món ăn này.

Khá nhiều cư dân mạng cảm thấy phẫn nộ với cách miêu tả và lời nhận xét có phần gay gắt của vị khách trên bởi từ "disgusting" nghĩa là "kinh tởm" với thái độ coi thường. Thế nhưng sau tất cả, cách giải quyết rất thông minh của tiệm phở đã khiến mọi thứ dịu lại, đồng thời ai cũng khen ngợi chủ tiệm có cách ứng xử vô cùng thông minh.

Hiện tại, bài post trên fanpage của tiệm phở đã đạt hơn 2,5k lượt likes. Điều này càng khiến dân mạng thích thú hơn bởi không chỉ giải quyết được một vụ "phốt" theo cách rất thông minh, tiệm phở này còn góp phần quảng bá món ăn Việt Nam, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về một phần ẩm thực Việt.

Nguồn: Fanpage Pho Real Kitchen & Bar

Tác giả: Hạ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP