Thể thao

Son Heung-min ghi bàn rồi phản lưới, Man City hòa Tottenham

Kulusevski trở thành người hùng khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-3 cho Tottenham trong chuyến làm khách tại Etihad.

Man City và Tottenham tạo nên màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn ở vòng 14 Ngoại Hạng Anh. Trận đấu trên sân Etihad có tới 6 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Tottenham không có lực lượng tốt nhất, đồng thời phải thi đấu trên sân khách nhưng HLV Ange Postecoglou vẫn yêu cầu học trò chơi đôi công.

Họ sớm mở tỷ số bằng pha lập công của Son Heung-min ở phút thứ 6. Đây là pha chuyển đổi trạng thái cực nhanh của đội khách khi chỉ cần 3 đường chuyền là bóng đến chân tiền đạo người Hàn Quốc trước khi nằm trong lưới Ederson.

Tuy nhiên, niềm vui của Tottenham chỉ kéo dài được 3 phút. Julian Alvarez tạt xoáy vào vòng cấm. Son Heung-min chạm bóng bị động và phản lưới.

Man City và Tottenham cống hiến thế trận đôi công mãn nhãn. (Ảnh: Getty)


Man City hừng hực khí thế tấn công. Trong khi đó, Tottenham không ngại triển khai bóng từ sân nhà trước áp lực cao. Tuy nhiên, chất lượng nhân sự không cao khiến cách chơi của đội khách bộc lộ nhiều sai lầm. Haaland suýt tận dụng thành công một pha mất bóng ngay gần vòng cấm của đội khách.

Phút 31, Man City phối hợp như đá tập trong vòng cấm Tottenham. Jeremy Doku chọc khe cho Julian Alvarez trước khi tiền đạo người Argentina thả bóng khôn ngoan để Phil Foden lập công.

Sang hiệp hai, thế trận không thay đổi. Man City suýt có bàn thứ 3 nhưng pha vuốt bóng của Bernardo Silva không thắng được thủ môn Gugliegmo Vicario. Man City thủng lưới không lâu sau đó.

Phút 69, Giovanni Lo Celso nhận bóng trước khu vực vòng cấm chủ nhà. Anh xử lý bình tĩnh, cứa lòng hiểm hóc khiến thủ môn Ederson Moraes phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ 2 phút sau, Lo Celso bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp. Anh dứt điểm chạm chân Jack Grealish và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 81, Yves Bissouma mất bóng ở sân nhà. Jack Grealish tận dụng cơ hội để nâng tỷ số lên 3-2. Thế nhưng đây chưa phải tỷ số cuối cùng. Phút 90, Dejan Kulusevski đánh đầu gỡ hòa, ấn định tỷ số 3-3.

Với kết quả này, Man City đứng thứ ba với 30 điểm và kém đội đầu bảng là Arsenal 3 điểm.

Kết quả: Man City 3-3 Newcastle

Ghi bàn

Man City: Son Heung-min (phản lưới - 9'), Phil Foden (31'), Jack Grealish (81')

Newcastle: Son Heung-min (6'), Lo Celso (69'), Kulusevski (90')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP