Thể thao

Son Heung-min, Suarez im tiếng, Hàn Quốc chia điểm với Uruguay

Hàn Quốc và Uruguay hòa nhau với tỷ số 0-0, trong trận đấu mà những tiền đạo hàng đầu như Luis Suarez, Son Heung-min đều không thể ghi bàn.

Cuộc so tài với Uruguay là cơ hội để đội tuyển Hàn Quốc tiếp nối bất ngờ của những đội tuyển châu Á trước đó làm được như Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Bởi dù Uruguay có hàng tiền vệ và tiền đạo đáng gờm, nhưng đại diện Nam Mỹ lại không mạnh ở khâu phòng ngự, bên cạnh một số trụ cột đã luống tuổi.

Hàn Quốc là đội nhập cuộc tốc độ hơn, nhưng Uruguay với kinh nghiệm và bản lĩnh sau nhiều năm thi đấu tại World Cup cũng không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Uruguay lùi về sâu để khóa bộ ba Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang Hee-chan của Hàn Quốc. Đội bóng Nam Mỹ chỉ cắm Luis Suarez và Darwin Nunez ở tuyến trên nhằm phản công.

Darwin Nunez phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự.

Với đội hình phòng ngự kín kẽ, Uruguay khiến Hàn Quốc bế tắc dù đối thủ cầm bóng vượt trội. Trong suốt hiệp 1, Hàn Quốc chỉ có 1 pha tấn công đáng chú ý.

Phút 35, Kim Moon-hwan có đường chuyền táo bạo từ cánh phải để Hwang Ui-jo dứt điểm một chạm vọt xà ngang. Pha bỏ lỡ của vua phá lưới ASIAD 2018 diễn ra thậm chí khi cầu thủ này không có ai theo kèm và chỉ cách khung thành chưa đến 10m.

Ở chiều ngược lại, do Nunez phải lùi về quá sâu, Uruguay cũng có rất ít pha lên bóng đáng xem. Cơ hội nguy hiểm nhất của Uruguay đến ở tình huống cố định cuối hiệp 1, với pha đánh đầu dội cột dọc của trung vệ kỳ cựu Diego Godin.

Godin bỏ lỡ cơ hội.

Thế trận cân bằng và thận trọng được hai đội duy trì trong hiệp 2. Với một Uruguay quá cẩn trọng và toan tính còn Hàn Quốc dù muốn tấn công nhưng không đủ lực, số lượng cơ hội hai đội tạo ra ở mức rất thấp. Phần lớn đến từ những pha xử lý cá nhân như cú sút chệch cột của Nunez hay pha ra chân không chuẩn khung thành của Jung Woo-young.

Chất lượng tấn công của hai đội chỉ tăng lên trong khoảng 10 phút cuối. Nếu Federico Valverde ôm đầu tiếc nuối với cú sút xa uy lực đưa bóng dội khung gỗ Hàn Quốc, Son Heung-min cũng đáp trả ở phút 90 với pha dứt điểm chân trái chệch cột dọc. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của hai đội không đủ để tạo thành bàn thắng.

Hòa 0-0, Uruguay và Hàn Quốc phải chờ kết quả trận Bồ Đào Nha vs Ghana lúc 23h để biết thứ hạng sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP