Thể thao

‘Sóng ngầm’ tại tuyển Trung Quốc trước thềm Asian Cup

Đội tuyển Trung Quốc dường như đang ‘nổi cơn sóng ngầm’ ngay trước thềm chiến dịch Asian Cup 2023.

Để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2024, đội tuyển Trung Quốc hiện đang tập trung quân.

Thời điểm tranh tài đã cận kề, lẽ ra họ phải tập trung cao độ vào chuyên môn. Tuy nhiên, HLV Jankovic lại đón nhận tin không vui khi cầu thủ nhập tịch Li Ke (Nicolas Yennaris) xin rời đội vì “lý do chuyện gia đình” và họ buộc phải gọi Haigan Xu Xin lên thay thế.

Wu Lei (trái) mâu thuẫn với Li Ke khiến ngôi sao nhập tịch phải rời tuyển Trung Quốc.



Trong bối cảnh đó, có nhiều nguồn tin đã tiết lộ chuyện ngôi sao nhập tịch Li Ke rời đội tuyển thực chất bởi ‘cơn sóng ngầm nội bộ’.

“Li Ke rời đội tuyển do đã có mâu thuẫn cá nhân với tiền đạo Wu Lei, ngôi sao số 1 của Trung Quốc ở thời điểm hiện tại” –Tờ Daily News cho hay.

Tờ báo của Trung Quốc cho biết: “Mọi chuyện bắt đầu từ trận thua 0-3 của Trung Quốc trước Hàn Quốc tại vòng loại World Cup vừa qua. Khi ấy, Wu Lei thậm chí còn định lao vào tấn công đồng đội Li Ke nhưng 2 người sau đó đã xin lỗi và giảng hòa với nhau”.

Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi nhưng rồi họ lại đụng độ tới mức không thể dung hoà khi đội tuyển Trung Quốc hội quân ở Abu Dhabi (UAE).

“HLV Jankovic đành phải đưa ra lựa chọn và ông đã đứng về phía Wu Lei, quyết định loại cầu thủ nhập tịch Li Ke” – thông tin từ tờ báo đất nước tỷ dân cho biết thêm.

Thông tin trên đồng nghĩa, đội tuyển Trung Quốc sẽ đến Qatar mà không có cầu thủ nhập tịch nào. Điều này sẽ khiến sức mạnh của họ bị ảnh hưởng nhất định.

Trung Quốc nằm tại bảng A cùng với chủ nhà Qatar, Lebanon và Tajikistan. Vượt qua vòng bảng sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của ông Jankovic.

Kể từ khi HLV Jankovic bắt đầu triều đại của mình tại đội tuyển xứ sở tỷ dân, ông đang chịu áp lực bởi tuyển Trung Quốc thi đấu chưa thực sự thuyết phục.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: sóng ngầm , Asian Cup , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP