Giáo dục

Sửa bài thi ở Hòa Bình: Các trường công an tính sao?

Các trường ngành công an sẽ tiến hành rà soát, nếu phát hiện trường hợp sửa bài thi sẽ không đủ điều kiện trúng tuyển.

Ngày 17/3/2019, liên quan đến vụ việc sửa bài thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình, Thiếu tướng Bùi Minh Giám – Cục trưởng Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, đơn vị sẽ sẽ tổ chức rà soát lại các thí sinh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2018.

"Nếu đúng, trùng với kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT, chúng tôi sẽ thực hiện một cách nghiêm túc theo quy định của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an. Đó là sẽ hủy kết quả thi và đương nhiên các thí sinh đó không đủ điều kiện dự thi, trúng tuyển vào học tập tại các trường công an nhân dân" - ông Giám cho hay.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 14/3, Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, hiện Bộ Quốc phòng đang cho rà soát lại các trường hợp thí sinh được nâng điểm theo danh sách của Bộ GD&ĐT gửi, nếu phát hiện trường hợp gian lận sẽ hủy kết quả thi.

Trụ sở Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Theo kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc tiêu cực thi cử tại Hòa Bình, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm được chỉnh sửa nâng điểm. Những trường hợp thí sinh này phần lớn đều hướng tới trường khối quân đội, công an.

Bộ GD&ĐT đã gửi danh sách thí sinh thay đổi điểm cho Sở GD&ĐT Hòa Bình để cập nhật lại điểm của thí sinh lên hệ thống phần mềm tuyển sinh chung.

Có nhiều ý kiến cho rằng, nên công khai danh tính các thí sinh và người nhà thí sinh có bài thi bị sửa.

Tuy nhiên, phía Sở GD&ĐT Hòa Bình cho rằng, đây là việc nhạy cảm, nếu công bố danh tính sẽ làm ảnh hưởng tới tương lai của các thí sinh nên việc không bố sẽ là vấn đề nhân văn.

Hiện vụ việc đang được Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, xác định trách nhiệm của các thí sinh và người thân.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP