Xe

SUV khủng nhất của BMW mang thiết kế mặt trước gây tranh cãi sẽ ra mắt ngay trong tháng 11 này

Dòng tên ra mắt trong tháng này có thể sử dụng một trong 2 tên gọi BMW X8 hoặc XM.

Tin đồn BMW làm SUV siêu lớn đã lan truyền tại châu Âu từ cuối 2017 nhưng phải đến giữa năm nay chủ tịch Oliver Zipse mới xác nhận sự tồn tại của dự án trên. Vị lãnh đạo này, khi trao đổi với đài CNBC, xác nhận một "mẫu xe cao cấp lắp ráp tại Spartanburg sẽ ra mắt vào cuối 2021".

Giờ, BMW đã chính thức phát đi những thông điệp đầu tiên về thời điểm ra mắt xe. Một số quan chức và khách hàng đặc biệt sẽ được xem trước dự án xe "hybrid hiệu suất cao hoàn toàn mới" cỡ lớn của BMW vào 17/11 tới đây trong khi lễ ra mắt toàn cầu rơi vào sau đó gần 2 tuần (29/11). Phân nhánh BMW Bắc Mỹ thì xác nhận dự án ra mắt sẽ thuộc đội hình M.

Tên gọi chính thức của dòng SUV hiệu suất cao cỡ lớn sẽ rơi vào một trong 2 trường hợp X8 hoặc XM. Đây dự kiến sẽ là dòng xe đầu tiên của BMW sử dụng giao diện cụm đèn pha tách rời đang gây tranh cãi lớn trong những ngày vừa qua mà sau này sẽ xuất hiện trên 7-Series/X7 đời mới.

Cấu hình hybrid của BMW X8/XM được đồn đoán kết hợp động cơ V8 tăng áp kép với mô tơ điện đơn cho tổng công suất 700 mã lực, một phiên bản "giá rẻ" thì kết hợp động cơ I-6 cùng mô tơ. Hệ dẫn động mặc định là loại 2 cầu toàn thời gian xDrive, phanh hiệu suất cao, mâm cỡ lớn nhất đội hình BMW (23 inch) và bộ body kit chế tác từ sợi carbon sẽ thay thế linh kiện thường.

Sau BMW, Audi cũng sẽ chào sân một mẫu SUV cỡ lớn là Q9 trong tương lai không xa.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Trí thức trẻ

  Từ khóa: SUV , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP