Thế giới

Tái dương tính với nCoV sau 4 tháng

Một người đàn ông ở Thượng Hải dương tính trở lại với nCoV sau 4 tháng hồi phục và xuất viện.

Người này từ tỉnh Cát Lâm tới bệnh viện Trung Sơn, thành phố Thượng Hải cùng vợ hôm 9/8 để thăm khám, uỷ ban y tế Thượng Hải cho biết hôm qua. Hôm 11/8, ông có kết quả dương tính với nCoV dù không có triệu chứng gì, sau khi bệnh viện tiến hành xét nghiệm axit nucleid với những bệnh nhân nhập viện.

Ông đã được chuyển vào một bệnh viện để theo dõi và điều trị. Trước đó, hồi tháng 4, bệnh nhân này được xác định là một ca nhiễm nhập khẩu nhưng đã hồi phục và xuất viện.

Giới chức Thượng Hải đã truy vết 23 người tiếp xúc với ông và đưa đi cách ly. Những người này đều âm tính. Những khu vực ông này lui tới cũng được khử trùng.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, hồi tháng hai. Ảnh: AP

Hôm 12/8, một người phụ nữ 68 tuổi ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, cũng có kết quả dương tính với nCoV sau khi nhiễm virus hồi tháng hai và đã hồi phục nhiều tháng trước. Bệnh nhân đang được cách ly điều trị, trong khi những người từng tiếp xúc với bà đều có kết quả âm tính.

Giới chức Kinh Châu cho hay hiện chưa có bằng chứng về nguy cơ lây nhiễm từ các trường hợp tái dương tính với nCoV. Chuyên gia y tế các nước và Tổ chức Y tế Thế giới đều cho rằng người tái dương tính thực ra chỉ đang trong quá trình đào thải xác virus, không phát tán mầm bệnh cho những người xung quanh.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP