Nhân ái

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Ngày 15/3, ông Cụt Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, một nhà hảo tâm đã đến tặng quà thăm hỏi và nhận nuôi đỡ đầu cho cháu bé là con của 2 vợ chồng tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn 4 ngày trước.

Đó là anh Hoàng Nguyễn Trọng Dũng, Giám đốc Công ty CPĐTTM Hoàng Gia Phát, trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đã cùng ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn và đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình của 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là Cụt Văn Sơn (SN 2004, trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) và Cụt Thị Phong (SN 2007, trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn).

Tại đây, anh Hoàng Nguyễn Trọng Dũng đã thay mặt tập thể công ty trao tặng cho gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời nhận đỡ đầu cháu Cụt Tiến Long (7 tháng tuổi, con của vợ chồng anh Cụt Văn Sơn) đến năm 18 tuổi với tổng số tiền hỗ trợ là 115 triệu đồng.

Anh Dũng nhận đỡ đầu cháu bé đến năm 18 tuổi.

Trước mắt, anh Dũng đã trao trước số tiền 12 triệu đồng để nuôi cháu bé trong 2 năm đầu. Cũng tại buổi thăm hỏi, Quỹ vì đồng bào đã nhận đỡ đầu cháu Cụt Tiến Long trong vòng 2 năm với tổng số tiền 48 triệu đồng.

“Từ khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 2 vợ chồng anh Cụt Văn Sơn tử vong, chính quyền địa phương và rất nhiều nhà hảo tâm đã đến động viên, thăm hỏi gia đình. Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ cho gia đình vợ chồng anh Cụt Văn Sơn là khoảng 300 triệu đồng”, đại diện xã Bảo Nam thông tin.

Gia đình anh Sơn thuộc diện khó khăn nhất xã.

Ở xã Bảo Nam, gia đình anh Cụt Văn Sơn thuộc diện đặc biệt khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Anh Sơn là con trai thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em. Người anh trai cả kết hôn đã lâu, 2 con nay đã học tiểu học. Tuy nhiên, vì gia cảnh khó khăn, nên cả đại gia đình hơn 10 người vẫn phải sống chung trong căn nhà sàn chật chội.

Mới đây, gia đình được Bộ Công an tặng căn nhà lắp ghép bằng tôn. Lúc này, vợ chồng người anh trai đầu mới có chỗ để ra ở riêng, còn cả gia đình vẫn sống trong nhà sàn làm bằng ván gỗ tạp, tranh tre.

Vì gia cảnh khó khăn nên Sơn bỏ học từ nhỏ, theo cha mẹ lên rẫy để phụ giúp. Lớn hơn một chút, Sơn theo thanh niên trong bản vào tận tỉnh Bình Phước để cạo mủ cao su thuê. Cách đây 2 năm, Cụt Văn Sơn quen với Cụt Thị Phong khi cả 2 cùng làm việc trong nông trường cao su.

Ông Cụt Phò Bảy (bố anh Sơn) cho biết, do chưa có tiền nên hai con vẫn chưa tổ chức kết hôn nhưng gia đình luôn coi chị Cụt Thị Phong là con dâu trong nhà. Sau khi mang bầu, chị Phong đã dọn đến nhà sống và sinh ra cháu trai. “Cả hai dự định, chờ con trai cứng cáp gửi lại cho ông bà nội chăm, rồi tiếp tục vào tỉnh Bình Phước cạo mủ cao su thuê, kiếm tiền về tổ chức đám cưới. Ai ngờ…”, ông Bảy nói.

Mặc dù cả hai đã có với nhau cậu con trai 7 tháng tuổi, nhưng do chưa làm thủ tục đám cưới nên đám tang của 2 vợ chồng xấu số diễn ra hai nơi.

Hiện trường vụ tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo bà Vi Thị Thanh, Chủ tịch UBND xã Phà Đánh cho biết, bố mẹ đẻ của chị Phong cũng thuộc diện khó khăn nhất của xã. “Mặc dù họ có con với nhau, sống với nhau như vợ chồng rồi nhưng do chưa tổ chức đám cưới, chưa làm các thủ tục nên phong tục địa phương, vẫn phải đưa người vợ về nhà bố mẹ đẻ”, bà Thanh nói.

Chị Phong là con gái đầu trong gia đình có 4 chị em. Nhiều năm nay, bố mẹ Phong thường xuyên vào miền Nam cạo mủ cao su thuê. Vì vậy, 4 chị em đành phải nương tựa nhau trong căn nhà sàn dột nát. Học chưa hết cấp 2, Phong cũng theo bố mẹ vào miền Nam làm thuê, các em gửi lại cho hàng xóm trông nom. Tại đây, chị gặp và kết duyên với anh Sơn.

Ngày 10/3 vừa qua, vợ chồng anh Sơn gửi con 7 tháng tuổi lại cho bố mẹ nuôi, rồi xuống thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) để bắt xe khách vào tỉnh Bình Phước làm việc. Trên đường đi, khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế, chiếc xe khách gặp nạn khiến 2 vợ chồng anh Sơn tử vong.

Đoàn công tác của huyện Kỳ Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Như tin đã đưa, vào lúc 19h40 ngày 10/03, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do xe ô tô khách giường nằm va chạm với xe tải đang dừng đỗ bên đường. Hậu quả làm 2 người chết, 3 người bị thương, 5 người thăm khám và 2 xe ô tô bị hư hỏng. Các nạn nhân đều trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Chiều 14/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Đình Thành (36 tuổi, trú thành phố Huế, tài xế xe tải) và Lê Hoàng Quân (46 tuổi, trú Đắk Nông, tài xế xe khách) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP