Xã hội

Tài xế ngao ngán khi bàn chông "khủng" đâm xuyên lốp trên QL18

Trong những ngày vừa qua, hàng loạt tài xế ô tô di chuyển trên QL18 chạy qua địa phận thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh tỏ ra vô cùng ái ngại trước việc nhiều bàn chông khủng được rải đường tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Liên tiếp trong các ngày 23 - 24/5, nhiều tài xế ô tô đã phản ánh về tình trạng xe ô tô đang lưu thông qua QL18 (đoạn chạy qua địa phận xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ bị dính những chiếc chông hàn chặt với nhau rải trên đường.

Xe ô tô bị dính bàn chông khủng.

Chông bằng thép, sắc nhọn được cho là rải trên QL18.

Cũng trên QL 18 qua xã Hồng Thái Đông, một tài xế khác phản ánh: Xe anh này đang di chuyển trên đường bỗng dưng lắc mạnh, lảo đảo. Khi dừng lại, anh thấy bánh trước và sau đã xịt lốp. Qua kiểm tra, tài xế phát hiện cả 2 lốp bị dính 2 chông hàn bằng các thanh sắt gắn với nhau.

Nhặt được bàn chông, người dân đã cho lên bàn cân để cân trọng lượng. Trọng lượng của bàn chông lên tới 1kg, điều đó cho thấy “chông tặc” đã đầu tư tương đối lớn vào việc làm ra những công cụ "giết" người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của người dân địa phương, đã có gần chục trường hợp xe ô tô cán phải cùng một loại chông được hàn giống nhau một cách… đáng ngờ.

QL18 đoạn chạy qua xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều là tuyến quốc lộ nhiều xe tải nặng cũng lưu thông nườm nượp. Nếu chẳng may xe bị dính phải chông rất dễ lao vào các phương tiện khác và hậu quả nghiêm trọng sẽ xảy ra. Người dân mong muốn cơ quan chức năng giải quyết triệt để nạn “chông tặc” trên tuyến đường này.

Những chiếc bàn chông có trọng lượng 1kg.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lương Văn Đại – Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Đông cho biết: “Vào buổi tối qua, sau khi nhận được thông tin có “chông tặc” xuất hiện trên tuyến đường thuộc địa bàn xã, tôi đã báo cáo Công an thị xã Đông Triều. Công an thị xã đã cho lực lượng CSGT phối hơp với các đơn vị điều tra, xác minh.

Sáng nay, các lực lượng đang cho rà soát nhưng chưa thu giữ được bàn chông nào. Cả tuyến đường chạy qua xã chỉ có 1 điểm làm lốp ô tô, nhưng cũng không đủ căn cứ họ có thực hiện việc rải bàn chông kể trên hay không.

Hiện tại, sau thông tin có bàn chông rải trên đường, chúng tôi sẽ cử lực lượng công an xã thường xuyên qua lại để phát hiện vật dụng hoặc đối tượng khả nghi. Chúng tôi được biết có một tài xế ở xã Bình Dương, thị xã Đông Triều có thu nhặt được loại bàn chông này và đang liên hệ để tài xế cung cấp mẫu vật cho cơ quan công an để có căn cứ nghiên cứu, xử lý”.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: quốc lộ 18 , bàn chông , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP