Thể thao

"Tam sư" chớ xem nhẹ Tunisia!

Bỉ và Anh sẽ xuất trận vào đêm 18 và rạng sáng 19-6. Panama quá yếu so với Bỉ nhưng Tunisia gia tăng sức mạnh thấy rõ nhờ chính sách nhập tịch nên báo chí Anh khuyên thầy trò HLV Gareth Southgate cần cẩn trọng

Sau khi FIFA tổ chức bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 vào cuối năm 2017, giới chuyên môn và CĐV Anh mừng ra mặt. "Tam sư" và Bỉ cầm chắc 2 vị trí đầu bảng G vào vòng 2 bởi Tunisia và Panama khá yếu.

Tunisia chưa thắng trận nào tại VCK World Cup kể từ năm 1978; Panama mới lần đầu dự cúp thế giới và trình độ bóng đá không cao. Vì thế, người Anh chẳng hề lo lắng trước trận ra quân của đội nhà với Tunisia vào rạng sáng 19-6, đặc biệt khi HLV G.Southgate có trong tay lực lượng trẻ trung và hùng hậu. Tuyển Anh cũng trải qua vòng loại World Cup ấn tượng, đá giao hữu trước giải thành công (thắng Nigeria và Costa Rica) và bất bại trong vòng 1 năm qua kể từ khi thua Pháp.

Tuy nhiên, thành phần đội Tunisia đã thay đổi đáng kinh ngạc nhờ chính sách nhập tịch có phần tranh cãi. Yohan Benalouane, Saif-Eddine Khaoui, Ellyes Skhiri và Hassen, gốc Tunisia nhưng đều chào đời ở Pháp, được nhập tịch kể từ đầu năm 2018. Sự có mặt của bộ tứ này và vài cầu thủ chơi bóng tại Pháp giúp cải thiện chất lượng Tunisia. Trong vài tuần qua, họ đã hòa Bồ Đào Nha 2-2 và thua sít sao Tây Ban Nha 0-1 với pha lọt lưới ở phút 84 trong loạt trận giao hữu tiền World Cup.

Tam sư chớ xem nhẹ Tunisia! - Ảnh 1.

Kane và Benalouane sẽ tái đấu trong màu áo đội tuyển sau nhiều mùa đối đầu nhau tại Giải Ngoại hạng Anh Ảnh: REUTERS - FIFA

Điều đáng nói ở đây là họ đạt được 2 kết quả ấn tượng kể trên ngay cả lúc đang trải qua tháng chay Ramadan - khi tất cả cầu thủ Hồi giáo đều suy giảm thể lực. Vì thế, trung vệ Benalouane tự tin trước trận ra quân: "Đây là bảng đấu khó khăn cho chúng tôi nhưng tôi nghĩ Tunisia đang tiến bộ. Vì thế, các đối thủ sẽ gặp khó khi đối đầu với chúng tôi".

Yohan Benalouane là cái tên quen thuộc với trung vệ H.Maguire và tiền đạo J.Vardy của tuyển Anh vì cả 3 là đồng đội của nhau trong màu áo Leicester City, nhà vô địch Anh năm 2016. Từng đối đầu với nhiều tiền đạo giỏi nhưng trung vệ 31 tuổi của Tunisia đánh giá rất cao H.Kane phía tuyển Anh vì sự toàn diện và sức trẻ.

Benalouane và đồng đội sẽ vất vả trước Kane và một tuyển Anh trẻ trung, đầy sáng tạo và có lối chơi là sự tổng hòa của các trường phái mà Man City, Tottenham và Liverpool đang áp dụng. Tuy nhiên, là đội chơi bóng kỹ thuật và thích giữ nhiều bóng để tạo đột biến, Tunisia - với biệt danh "những đại bàng vùng Carthage" - có nhiều phẩm chất để gây khó cho đối thủ như tuyển Anh.

Chưa đội bóng châu Phi nào có điểm tại World Cup 2018 sau khi Ai Cập, Morocco và Nigeria đều lần lượt trắng tay, Tunisia gánh trên vai sứ mạng giành được điểm dù đây là nhiệm vụ cực kỳ gian nan. Sau khi bị loại ngay vòng bảng cúp thế giới 4 năm trước ở Brazil, đội Anh vào giải mà không bị nhiều sức ép. Tuy nhiên, nếu không giành được chiến thắng "coi được" trước Tunisia, áp lực sẽ trở lại với thầy trò HLV Southgate và nỗi ám ảnh về nước sớm lại hiển hiện…

Lịch thi đấu

* Tối 18-6: Thụy Điển – Hàn Quốc (19 giờ, VTV6); Bỉ - Panama (22 giờ, VTV6).

* Rạng sáng 19-6: Anh – Tunisia (1 giờ, VTV3).

Đội hình dự kiến

* Anh (3-5-1-1): Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Henderson, Lingard, Alli, Young; Sterling, Kane.

* Tunisia (4-3-3): Mathlouthi; Bronn, Syam Ben Youssef, Meriah, Ali Maaloul; Skhiri, Sassi, Khaoui; Badri, Khazri, Fakhreddine Ben Youssef.

Tác giả: Trần Đoàn

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: tam sư , Tunisia , World Cup 2018 , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP