Pháp luật

Tăng hình phạt đối với nam thanh niên giết người vì bị rọi đèn pha

Chỉ vì bị rọi đèn pha vào mặt, Ngô Văn Minh đã dùng tuýp sắt đánh chết nạn nhân. Viện KSND tỉnh Nghệ An đã có đơn kháng nghị tăng hình phạt đối với bị cáo này.

Ngày 20/12, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Ngô Văn Minh (SN 1997), trú tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Ngô Văn Minh bị Viện KSND kháng nghị tăng hình phạt vì cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt 15 năm tù là chưa tương xứng với hành vi và mức độ phạm tội.

Theo cáo trạng, vào tối 4/3/2018, sau khi nhậu xong, Ngô Văn Minh cùng bạn ra uống nước tại một quán cà phê thuộc xã Nghĩa Lộc, huyện này. Nhóm bạn của Minh ngồi được một lúc thì thấy anh Phạm Văn T. (SN 1991), trú cùng xã với Minh, và bạn đi xe máy đến quán. Do dừng xe chưa kịp tắt nên đèn xe máy của anh T. chiếu rọi vào mặt của Minh. Bực tức, Ngô Văn Minh nhờ người chạy về nhà lấy một tuýp sắt đến quán cà phê.

Bị cáo Ngô Văn Minh.

Tiếp đó, hắn nhờ người gọi anh T. ra ngoài cổng quán cà phê để nói chuyện. Tại đây, Minh hỏi: "Sao chạy xe máy lại rọi đèn vào mặt người khác?", anh T. trả lời: "Em mới vào đây chơi, có gì sai anh thông cảm". Anh T. vừa dứt lời thì Minh dùng tuýp sắt đánh mạnh vào ngực anh T. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mọi người đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh T. tử vong ngay sau đó.

Ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo 15 năm tù giam về tội Giết người. Được biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Ngô Văn Minh đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình anh Phạm Văn T. số tiền 260 triệu đồng.

Tại phiên tòa này, Ngô Văn Minh cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Minh khai nhận dùng tuýp sắt đánh anh T. chỉ để dọa, không cố ý giết người. Bị cáo Ngô Văn Minh xin HĐXX giảm nhẹ án cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

HĐXX nhận định hành vi bị cáo Ngô Văn Minh là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Minh tước đi mạng sống một người. Hình phạt 15 năm tù do cấp sơ thẩm áp dụng cho bị cáo là chưa tương xứng với hành vi và mức độ của bị cáo. HĐXX quyết định tăng hình phạt đối với bị cáo Ngô Văn Minh lên 17 năm tù.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP