Trong nước

Tạo điều kiện cho cán bộ "đã vượt qua thời điểm khó khăn, then chốt nhất"

"Với những cán bộ "đã vượt qua thời điểm khó khăn, then chốt nhất", lãnh đạo TP HCM cần quan tâm, tạo điều kiện, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng" - Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị.

Tại hội nghị Đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra sáng 15-7, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đánh giá bối cảnh nửa nhiệm kỳ vừa qua, TP HCM có nhiều điểm khác biệt so với một số địa phương trong cả nước. TP HCM chịu tác động nghiêm trọng hơn, nặng nề hơn trong những vấn đề liên quan đến an ninh phi truyền thống, môi trường, tội phạm, nước sạch và dịch COVID-19.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo bà Trương Thị Mai, trong nửa nhiệm kỳ qua với nhiều khó khăn nhưng TP HCM đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả nổi bật. Trong đó, Thành ủy TP HCM đã nghiêm túc quán triệt, cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và những nghị quyết, quy chế, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương.

"Mặc dù có khó khăn, có những trồi sụt không vững chắc nhưng TP HCM cũng có những điểm sáng về các mục tiêu, chỉ số về kinh tế - xã hội" - bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trương Thị Mai, TP HCM gần đây tiếp tục tập trung đầu tư để đưa vào sử dụng nhiều công trình hạ tầng trọng điểm, nhất là những công trình liên quan đến giao thông như cầu Ba Son, các cầu vượt, hầm chui, các nút giao thông, đường nối. TP HCM cũng đẩy mạnh công tác chuẩn bị triển khai các dự án giao thông trọng điểm kết nối vùng như Vành đai 2, Vành đai 4, tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài, các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư như cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm. "Tôi nhìn thấy sự quyết tâm rất cao của TP HCM trong việc triển khai vấn đề này" - Thường trực Ban Bí thư nói.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bà Trương Thị Mai ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu, kết quả nổi bật của TP HCM từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Bà cũng tin tưởng trong nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP HCM sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả đã đạt được để xây dựng thành phố có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á, tiếp tục tăng trưởng đời sống nhân dân mỗi ngày một nâng cao.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai trao đổi với lãnh đạo TP HCM

Tại hội nghị, bà Trương Thị Mai đề nghị trong thời gian tới, TP HCM tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nửa nhiệm kỳ còn lại với Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phát triển TP HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết 24 về phát triển vùng Đông Nam Bộ và Nghị quyết 98 của Quốc hội.

Theo Thường trực Ban Bí thư, TP HCM cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục khắc phục hạn chế, khó khăn, điểm nghẽn. Về vấn đề này, bà Mai yêu cầu TP HCM không để kéo dài làm ảnh hưởng đến cơ hội, thuận lợi lẫn sự phát huy tiềm năng của thành phố. "Sự phát triển của TP HCM không chỉ là cho nhân dân thành phố hiện nay, trong tương lai mà quan trọng là còn góp phần rất to lớn cho phát triển của đất nước, của khu vực Đông Nam Bộ" - bà Trương Thị Mai nhấn mạnh.

Trong công tác cán bộ, bà Trương Thị Mai yêu cầu TP HCM chú trọng đến những cán bộ có phẩm chất, đạo đức tốt, trong sáng, có năng lực nổi trội, dám dấn thân, dám hy sinh, nhất là vào những thời điểm khó khăn của thành phố.

Theo bà Trương Thị Mai, qua đợt đại dịch COVID-19, TP HCM đã có những cán bộ rất tốt, nổi bật, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám hành động vì lợi ích chung. "Với những cán bộ "đã vượt qua thời điểm khó khăn, then chốt nhất", lãnh đạo TP HCM cần quan tâm, tạo điều kiện, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng" - Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đề nghị.

Tác giả: LÊ VĨNH. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: nhân sự , bổ nhiệm , cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP