Xã hội

Tàu chở 3.600 tấn hàng bị chìm ở Nghi Sơn

Tàu vận tải Thành Hưng 41 chở 3.600 tấn hàng đang neo đậu trên vùng biển giáp ranh với tỉnh Nghệ An thì bị sóng đánh chìm.

Ngày 28/8, ông Đặng Văn Ba - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa xác nhận và cho biết, tại vùng biển Nghi Sơn giáp ranh với tỉnh Nghệ An, một tàu chở hàng bị chìm đang chờ chủ tàu ở TP.HCM ra phối hợp trục vớt.

Vị trí tàu Thành Hưng 41 bị chìm trên vùng biển giáp ranh giữa Thanh Hóa và Nghệ An

Trước đó, ngày 22/8, khi đang neo đậu ở gần bãi đá Đông Hồi trên vùng biển giáp ranh hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, cách luồng vào Cảng tổng hợp Nghi Sơn hơn 2 hải lý, tàu Thành Hưng 41 có trọng tải toàn phần hơn 4.300 tấn của Công ty TNHH hàng hải Trường Giang (trụ sở tại phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM) bất ngờ bị sóng đánh chìm, chỉ nổi một phần cabin trên mặt nước. Hai lao động được thuê trông coi tàu đã nhanh chóng rời đi nên không có thiệt hại về người.

Tại thời điểm tàu Thành Hưng 41 bị chìm, trên tàu đang chở 3.600 tấn đá sử dụng làm vật liệu xây dựng. "Cuối năm 2020, tàu Thành Hưng 41 sau khi lấy hàng từ Nghi Sơn chuẩn bị đưa về TP.HCM nhưng do phía công ty nợ lương của lao động trên tàu nên toàn bộ số người này không làm việc nữa mà ở lại Thanh Hóa. Vị trí tàu chìm không ảnh hưởng đến luồng chạy tàu. Do tình hình dịch bệnh nên phía công ty chưa ra để phối hợp với các đơn vị tiến hành trục vớt được", ông Ba thông tin thêm.

Cụ thể, tàu Thành Hưng 41 rời cảng Quy Nhơn (Bình Định) đến Nghi Sơn từ ngày 14/12/2020. Tối 16/12/2020, sau khi lấy đủ hàng từ Cảng Đại dương trong khu kinh tế Nghi Sơn, tàu không vào TP.HCM để trả hàng theo lịch trình mà tiếp tục neo đậu tại cảng.

Ông Lê Văn Quân, thuyền trưởng tàu Thành Hưng 41 đã có đơn cầu cứu gửi Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa, phản ánh từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021 chủ tàu chưa thanh toán lương cho thuyền viên, không cung cấp lương thực, thực phẩm, nước sinh hoạt và nhiên liệu... Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa sau đó cử cán bộ xuống tàu kiểm tra, nhưng toàn bộ thuyền viên đã rời khỏi tàu.

Trước sự việc này, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa nhiều lần liên hệ, gửi văn bản đôn đốc nhắc nhở Công ty hàng hải Trường Giang thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hải, song không có phản hồi.

Ngày 24/6, Công ty hàng hải Trường Giang có văn bản đề nghị cho tàu Thành Hưng 41 tiếp tục neo đậu ở vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An để thuận tiện cho việc sửa chữa, hoàn thiện trang thiết bị. Dự kiến ngày 29/6, tàu Thành Hưng 41 sẽ chuyển hàng vào TP.HCM. Tuy nhiên, ngày 22/8 thì xảy ra sự cố chìm tàu.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giáo thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP