Thế giới

Tây Ban Nha có hơn 1.000 người chết, Đức tăng thêm gần 3.000 ca nhiễm

Tây Ban Nha và Đức tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm và tử vong vì virus corona trong 24 giờ qua, biến cả hai nước trở thành ổ dịch lớn tại châu Âu.

Một nhân viên tại trung tâm xét nghiệm virus corona ở Ludwigsburg, Đức. (Ảnh: AFP)

Fernando Simón, giám đốc Trung tâm Điều phối Cảnh báo Y tế và Khẩn cấp Tây Ban Nha, hôm nay 20/3 cho biết số ca tử vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này đã tăng thêm 235 người, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 tại Tây Ban Nha lên 1.002 trường hợp.

Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng ghi nhận ít nhất 19.980 ca mắc Covid-19 tính đến thời điểm hiện tại. Một ngày trước đó, số ca tử vong và mắc Covid-19 tại Tây Ban Nha được xác nhận lần lượt là 767 và 17.147 người.

Ông Simón cho biết khoảng 1.141 ca nhiễm virus corona tại Tây Ban Nha nằm trong diện chăm sóc đặc biệt. Một số trường hợp chăm sóc đặc biệt trước đó đã được xuất viện, tuy nhiên con số này hiện vẫn còn thấp.

Theo dự đoán của lãnh đạo vùng Madrid, bà Isabel Díaz Ayuso, cứ 10 người tại thủ đô Madrid sẽ có 8 người bị nhiễm virus corona.

“Họ sẽ có các triệu chứng nhẹ”, bà Díaz Ayuso nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Tây Ban Nha, đồng thời nhận định “đây sẽ là vấn đề” đối với nhóm dân cư dễ bị tổn thương.

Bà Díaz Ayuso gọi Covid-19 là dịch bệnh “chết người” đối với những người lớn tuổi có bệnh nền. Thậm chí theo lãnh đạo vùng Madrid, “chỉ trong vòng từ 24 đến 48 giờ”, Covid-19 có thể lấy đi sinh mạng của những người nằm trong nhóm dân cư dễ bị tổn thương.

Chính quyền Tây Ban Nha ngày 19/3 đã ra sắc lệnh yêu cầu toàn bộ khách sạn và các nơi lưu trú dành cho khách du lịch phải đóng cửa trong thời hạn 7 ngày “để đảm bảo việc kiểm soát dịch”. Động thái này được cho là sẽ tác động mạnh tới ngành du lịch của Tây Ban Nha.

Sau Italia, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới và tử vong tăng nhanh nhất tại khu vực châu Âu. Từ ngày 16/3, Tây Ban Nha đã tiến hành phong tỏa trong nỗ lực dập dịch Covid-19.

Đức tăng gần 3.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ

Theo Viện Robert Koch (RKI) - cơ quan y tế cộng đồng liên bang Đức, số ca mắc Covid-19 tại Đức đã tăng thêm 2.958 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 13.957 người.

Tính đến nay, Đức đã ghi nhận tổng cộng 31 ca tử vong vì Covid-19, trong đó có 11 ca tử vong mới trong 24 giờ qua.

“Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến thêm nhiều ca tử vong nữa trong vài tuần tới, bao gồm cả ở Đức”, lãnh đạo RKI Lothar Wieler phát biểu trong cuộc họp báo tại Berlin hôm nay.

“Sẽ có thêm nhiều người bị nhiễm bệnh, thêm nhiều bệnh nhân phải đưa vào các phòng cấp cứu và thêm nhiều người cần dùng tới máy thở. Do vậy, chúng tôi sợ rằng sẽ không có đủ chỗ đặt máy thở”, ông Wieler nói.

Ông Wieler cảnh báo Đức mới đang ở giai đoạn bắt đầu của dịch Covid-19. Ông kêu gọi người dân giữ khoảng cách với nhau để tránh lây lan virus.

“Nếu vẫn còn những người ở đất nước chúng ta không tin điều này, không tin tôi và nghĩ rằng đây chỉ là câu chuyện gây hoảng loạn, tôi chỉ có thể kêu gọi họ hãy mở to mắt để nhìn vào thực tế. Nếu tất cả mọi người đều tuân thủ theo khuyến cao, chúng ta có thể kiềm chế tối đa dịch bệnh”, ông Wieler kêu gọi.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: COVID-19 , Đức , tây ban nha , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP