Thế giới

Tây New York (Mỹ) chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão tuyết thế kỷ

Ít nhất 55 người đã thiệt mạng do bão mùa Đông ở Mỹ trong những ngày qua và Tây New York là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận bão tuyết thế kỷ này.

Theo giới chức bang New York, 32 người đã thiệt mạng ở Tây New York trong đợt bão tuyết vừa qua và hầu hết trong số đó ở Hạt Erie - nơi có thị trấn Buffalo với thác nước nổi tiếng Niagara. Lệnh cấm lái xe đã được ban hành ở Hạt Erie và khoảng 100 vệ binh quốc gia cùng quân cảnh sẽ được huy động để thực thi lệnh cấm này.

Thống đốc bang New York, bà Kathy Hochul đã gọi thảm họa ở thị trấn Buffalo là trận bão tuyết của thế kỷ với số người chết đã vượt qua con số tử vong từ trận bão tuyết năm 1977. Ảnh: Reuters

Tới nay vẫn còn tới gần 12.500 người dân trong Hạt Erie vẫn không có điện sinh hoạt và hàng trăm người đã được giải cứu sau khi ô tô của họ mắc kẹt trên các tuyến đường do băng tuyết.

Thống đốc bang New York, bà Kathy Hochul đã gọi thảm họa ở thị trấn Buffalo là trận bão tuyết của thế kỷ với số người chết đã vượt qua con số tử vong từ trận bão tuyết năm 1977. Tổng thống Biden hồi đầu tuần đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm cho phép bang New York huy động các nguồn lực liên bang để khắc phục hậu quả bão mùa Đông.

Trong khi đó, các ca tử vong do yếu tố thời tiết giá lạnh tiếp tục được ghi nhận ở các bang khác bao gồm Ohio, Vermont, Colorado, Wisconsin, Kansas, Missouri, và Kentucky. Hơn 6,3 triệu người trên toàn nước Mỹ đã không có điện sinh hoạt trong cuối tuần qua. Trong khi đó, hàng chục nghìn chuyến bay đã bị hủy và hoãn, biến dịp nghỉ lễ Giáng sinh năm nay thành cơn ác mộng đối với hàng triệu người Mỹ./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP