Thể thao

"Thần y Hàn Quốc" chính thức làm việc cho đội tuyển Việt Nam

VFF xác nhận đã kí hợp đồng chính thức với bác sĩ Choi Ju-young để hỗ trợ cho HLV trưởng Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam

Bác sĩ Choi Ju-yong đã được VFF kí hợp đồng làm việc cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

Trước đây, bác sĩ Choi Ju-yong nhiều lần bay sang Việt Nam nhưng chỉ là hỗ trợ không chính thức cho người bạn đồng hương Park Hang-seo trong quá trình Olympic Việt Nam dự ASIAD18, tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. Bây giờ, chuyên gia vật lý trị liệu người Hàn Quốc mới được kí hợp đồng chính thức với VFF.

Ông Choi Ju-yong chia sẻ với báo chí Hàn Quốc hôm 25-4: "Đây là thử thách không dễ dàng ở độ tuổi này. Tôi đã ở Việt Nam thường xuyên và thấy y tế - thể thao đang thiếu hụt rất nhiều. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bóng đá Việt Nam".

Dưới sự chăm sóc của bác sĩ được giới tuyển thủ Việt Nam mệnh danh là "thần y Hàn Quốc" này, nhiều cầu thủ như Văn Toàn, Huy Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Lục Xuân Hưng đã được theo dõi, chẩn đoán và chăm sóc kĩ lưỡng trong suốt quá trình hồi phục ở các giải đấu quan trọng. Bác sĩ Choi cũng là người trực tiếp mổ cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL.

Chuyên gia vật lý trị liệu này có 18 năm phục vụ ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Ông từng là trưởng nhóm bác sĩ của đội tuyển Hàn Quốc tại FIFA World Cup 2002 khi ông Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Nhiệm vụ sắp tới của bác sĩ Choi là đồng hành cùng HLV Park Hang-seo tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019 tại Thái Lan vào đầu tháng 6.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP