Thể thao

Thắng luân lưu trước Sevilla, Man City giành Siêu cúp châu Âu

Man City đánh bại nhà vô địch Europa League Sevilla trong loạt luân lưu để giành Siêu cúp châu Âu lần đầu tiên.

Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu, Man City nhận hung tin khi Kevin De Bruyne nghỉ thi đấu 4 tháng vì chấn thương. Tuy nhiên, Man City vẫn có đủ phương án thay thế nhờ dàn cầu thủ đồng đều.

Như thường lệ, đội đương kim vô địch Champions League chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội đối thủ. Tuy nhiên, Sevilla cho thấy lí do họ lên ngôi vô địch Europa League mùa trước. Dù là một đội bóng Tây Ban Nha, Sevilla có lối chơi phòng ngự khiến đối thủ rất vất vả.

HLV Jose Mendilibar yêu cầu các cầu thủ thi đấu lùi sâu, áp sát nhanh khi Man City đưa bóng xuống khu vực 1/3 cuối sân. Bên cạnh đó, thủ thành Yassine Bounou chơi tập trung để từ chối các cơ hội của Jack Grealish, Ake hay Josko Gvardiol.

Man City vất vả đưa Sevilla vào loạt luân lưu.


Phòng ngự hiệu quả, Sevilla còn thấy sự sắc sảo trong tấn công. Họ bất ngờ mở tỷ số ở phút 26. Marcos Acuna tạt bóng chính xác vào vòng cấm để Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới Man City.

Đội bóng Anh ngay lập tức đẩy cao đội hình, tăng sức tấn công sau bàn thua. Tuy nhiên, sự vội vàng ở những tình huống quyết định khiến các học trò của HLV Pep Guardiola không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Sevilla vẫn ở thế phòng ngự phản công và suýt có thêm bàn thắng. Nhưng, khi các cổ động viên Sevilla chưa hết tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ thì đội bóng của họ đánh mất lợi thế dẫn bàn.

Phút 63, Rodri treo bóng vào vòng cấm để Cole Palmer ghi bàn gỡ hòa. Trong thời gian còn lại, hai đội không ghi thêm bàn thắng và phải định đoạt thắng bại trên chấm luân lưu.

Có 5 cầu thủ của Man City thực hiện thành công trọng trách được giao. Trong khi đó, Sevilla lại thực hiện hỏng ở lượt quyết định. Nemanja Gudelj sút hỏng khiến Sevilla thua 4-5. Man City lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu.

Kết quả: Man City 1-1 Sevilla (luân lưu: 5-4)
Ghi bàn

Man City: Palmer (63')

Sevilla: En-Nesyri (25')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP