Pháp luật

Thanh Hóa: Cán bộ Chi nhánh điện Đông Sơn đánh người tâm thần nhập viện

Do mâu thuẫn vì trồng hay không trồng cây bàng ở vỉa hè, một cán bộ Chi nhánh điện lực huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đánh người mắc bệnh tâm thần, đang hưởng chế độ chất độ da cam đến mức phải nhập viện chữa trị nhiều ngày.

Phản ánh của gia đình nạn nhân Lê Văn Tuấn (SN 1971), trú ở số nhà 25, khối 5 thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, anh Tuấn là con của thương binh và cũng là người nhiễm chất độc da cam, có sổ hưởng chế độ trợ cấp chất độc, thần kinh của nhà Nước.

Tuy là người đang được nhà nước bảo trợ và cho hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng nhưng anh Tuấn đã bị cán bộ của Chi nhánh điện lực huyện Đông Sơn đánh cho phải nhập viện chữa trị nhiều ngày nay.

Đơn tố cáo của anh Tuấn gửi cơ quan báo chí.

Treo trình bày của anh Tuấn được biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày 31/7, trong khi đơn vị lát đá vỉa hè thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn tiến thi công đến vị trí một cây bàng do anh Tuấn trồng từ trước đó, khi thi công đến đoạn trước nhà anh Tuấn, cũng là đoạn trước Chi nhánh điện huyện Đông Sơn, đơn vị thi công đã hỏi ý kiến anh Tuấn có nên để cây bàng lại hay không thì anh Tuấn đã đề nghị giữ lại để lấy bóng mát.

Anh Nguyễn Văn Tuấn bị đánh tại hiện trường vỉa hè huyện Đông Sơn nơi xảy ra sự việc.

Ngay khi anh Tuấn vừa dứt lời, lúc này một người tên là Khôi, là cán bộ Chi nhánh điện lực huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đi ra từ cơ quan và đề nghị nhổ, bỏ cây bàng này đi, 2 bên đã xảy ra lời qua tiếng lại với nhau. Được mọi người can ngăn anh Tuấn đi về nhà, nhưng bất ngờ anh Khôi xông vào nhà đánh đấm vào đầu, vào ngực anh Tuấn túi bụi. Hai bên được người dân can ngăn, tránh xô xát tiếp theo.

Hiện trường cây bàng nhỏ tý trên vỉa hè huyện Đông Sơn nơi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc ông Khôi đã đánh anh Tuấn phải nhập viện chữa trị nhiều ngày.

Không dừng lại ở đó, vào lúc 15h, chiều ngày 02/8 anh Khôi tiếp tục xông vào nhà đánh đấm anh Tuấn gục ngay tại chỗ, ngay khi xảy ra sự việc Công an thị trấn và Công an huyện Đông Sơn đã đến lập biên bản sự việc và đưa anh Tuấn đi BVĐK Phúc Thịnh, huyện Đông Sơn để cấp cứu.

Tại bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa bác sỹ Nguyễn Ngọc Tuấn, bác sỹ theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Lê Văn Tuấn xác nhận, bệnh nhân Tuấn nhập viện cấp cứu vào chiều ngày 2/8.

Anh Lê Văn Tuấn là con của thương binh và cũng là người nhiễm chất độc da cam, có sổ hưởng chế độ trợ cấp chất độc, thần kinh của nhà nước.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ đã yêu cầu bệnh nhân Tuấn phải nhập viện điều trị. Qua thăm khám, các bác sỹ nhận định bệnh nhân Tuấn bị chảy máu ven vùng chẩm, chảy máu ngoài màng cứng, chấn thương ở ngực, đau bụng bụng ngực, bị tác động vào đầu, phù mặt, phải nằm bệnh viện để theo dõi điều trị.

Anh Nguyễn Văn Tuấn đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh với các vết thương sau khi bị ông Khôi, cán bộ điện lực đánh.

Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đúng là trên địa bàn thị trấn Rừng Thông có xảy ra việc va trạm giữa anh Tuấn và cán bộ Khôi làm ở Chi nhánh điện lực huyện Đông Sơn. Việc xảy ra vào ngày 2/8, trong giờ hành chính, đó là va chạm cá nhân chứ không phải đánh nhau. Hiện Công an huyện Đông Sơn đã nắm được vụ việc và đang cho anh em điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Quan điểm là động viên hai bên cố gắng hòa giải, tránh gây căng thẳng, đợi chờ bệnh tình của anh Tuấn diễn biến thế nào để có hướng xử lý tiếp theo, nhưng việc anh Khôi lại đánh người mắc bệnh tâm thần dù bất cứ lý do gì cũng là sai rồi. Anh Tuấn là đối tượng hiện đang được nhà nước quan tâm cho hưởng trợ cấp, nhưng một cán bộ như anh Khôi đã đánh người mắc bệnh tâm thần đến mức nhập viện là sai rồi, lãnh đạo Công an huyện Đông Sơn chia sẻ.

Ông Lê Xuân Hùng, Giám đốc Chi nhánh điện huyện Đông Sơn đang trao đổi với PV.

Trước việc ông Lê Ngọc Khối được cho cán bộ điện lực huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã đánh người nhập viện, trao đổi với PV, ông Lê Xuân Hùng, Giám đốc Chi nhánh điện huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đúng anh Lê Ngọc Khôi là cán bộ Chi nhánh điện huyện Đông Sơn, việc xảy ra xô xát giữa anh Tuấn và anh Khôi là có, nhưng là do 2 anh này có khúc mắc với nhau từ trước đó, việc đó chỉ là va chạm cá nhân với nhau chỉ vì một cây bàng, tôi sẽ nói anh Khôi đến thăm hỏi và động viên gia đình anh Tuấn, ông Dũng cho biết.

Được biết, dù sự việc xảy ra nhiều ngày nay nhưng đến nay ngày 7/8, Chi nhánh điện huyện Đông Sơn cũng như cá nhân anh Lê Ngọc Khôi chưa có bất cứ động thái thăm hỏi nào đối với bệnh nhân Tuấn.

Đề nghị với cơ quan chức năng huyện Đông Sơn vào cuộc xử lý đối với cá nhân ông Lê Ngọc Khôi khi ông Khôi là cán bộ nhưng đã có hành động đánh người đang được hưởng trợ cấp xã hội đến mức phải nhập viện nhiều ngày nhưng đến nay ông Khôi vẫn không có động thái hỏi thăm động viên đối vời người bị hại khiến dư luận và người dân vô cùng bức xúc.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP