Trong nước

Thanh Hóa điều trị cách ly bốn bệnh nhân trở về từ vùng dịch

Ngày 29-2, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hiện có bốn bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và đang được cách ly tại các cơ sở Y tế tuyến huyện, trong đó có hai bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ.

Khu điều trị cách ly tại bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương.

Được biết, bốn công dân đều trở về từ vùng dịch tại Hàn Quốc và có dấu hiệu khởi phát bệnh. Bốn công dân đã được đưa đến các Bệnh viện đa khoa: Quảng Xương, Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Bỉm Sơn để theo dõi, điều trị cách ly.

Trong ngày 29-2, có thêm 39 người tiếp xúc với bệnh nhân nâng tổng số người tiếp xúc với các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 lên 468 người. Những người này đang được cơ quan chức năng Thanh Hóa theo dõi sức khỏe, tư vấn phòng dịch bệnh.

Tại thời điểm này trong tỉnh Thanh Hóa có 13 người cách ly bắt buộc tại cơ sở y tế; 291 lao động từ vùng dịch trở về quê được cách ly tại hộ gia đình, 14 người nước ngoài tự cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Hệ thống giám sát đã phát hiện, theo dõi, cách ly, thực hiện các biện pháp điều tra, phòng, chống dịch với bốn người bệnh nghi mắc Covid-19 trở về quê từ nơi đang bùng phát dịch ở Hàn Quốc.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã đã tiến hành phun hóa chất khử trùng tại nhà bệnh nhân, khử trùng xe cấp cứu, tiến hành giám sát, lập phiếu điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Cũng trong ngày 29-2 các đội kiểm dịch đã kiểm tra 2.174 người qua cửa khẩu trên bộ, cảng biển, cảng hàng không trong tỉnh nhưng sức khỏe các hành khách bình thường, không có yếu tố dịch tễ.

Cơ quan thường trực phòng, chống dịch tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan rà soát vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch cùng các điều kiện chuẩn bị đón lao động kỹ thuật của công ty Hong Phu từ Trung Quốc đến cách ly theo dõi tại Khu vực cách ly tập trung của tỉnh; tăng cường giám sát dịch tại cộng đồng, quản lý người nước ngoài, nắm vững danh sách, quản lý người lao động, du học sinh từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, các quốc gia có dịch về Thanh Hóa; đồng thời tăng thời lượng, chất lượng tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng về tình hình dịch bệnh, không chủ quan lơ là, chủ động thực thi các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân, gia đình và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả: MAI LUẬN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: Covid - 19 , cách ly , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP