Giáo dục

Thanh Hoá: Lãnh đạo Sở GD&ĐT lên tiếng việc điều động giáo viên coi thi

Sáng 22/4, trao đổi với Báo Tiền Phong, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết đã có ý kiến dừng việc tổ chức coi thi, chấm thi chéo giữa các trường bậc tiểu học tại huyện Như Xuân.

Trước đó, ngày 14/4, Phòng GD&ĐT huyện Như Xuân có công văn gửi các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện hướng dẫn về việc tổ chức xem thi, chấm thi học kỳ 2 cấp tiểu học, THCS năm học 2021-2022.

Công văn nêu rõ, Chủ tịch hội đồng coi thi là hiệu trưởng đơn vị sở tại, phó chủ tịch hội đồng coi thi là phó hiệu trưởng, hoặc tổ trưởng chuyên môn của đơn vị khác được điều động đến làm nhiệm vụ. Các trường phân công đủ 2 giám thị/1 phòng thi, trong đó có 1 giám thị tại đơn vị sở tại và 1 giám thị được điều từ đơn vị khác.

Phòng GD&ĐT huyện Như Xuân

Nhiều giáo viên cho rằng, việc Phòng GD&ĐT huyện Như Xuân ra công văn như trên là không đúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Bởi, theo thông tư 27/2020 của Bộ, đối với học sinh bậc tiểu học, việc kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ là do nhà trường tự tổ chức. Trong khi đó, Như Xuân là huyện miền núi, việc cán bộ, giáo viên đi coi thi, chấm thi chéo tại các trường cách nhau hàng chục cây số, gây bất tiện, tạo áp lực đối với cán bộ, giáo viên...

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Như Xuân cho biết, đây là một trong những giải pháp để đánh giá chất lượng giáo dục bậc tiểu học khách quan, tốt hơn; từ đó có những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, giải quyết tình trạng kết quả các kỳ thi không đánh giá đúng thực chất năng lực của học sinh, lớp học, nhà trường...

Về việc này, ôngTạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết đã có ý kiến với Phòng GD&ĐT huyện Như Xuân thực hiện theo quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT trong kỳ thi học kỳ 2 đối với bậc tiểu học.

Việc cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đánh giá đúng chất lượng giáo dục nói chung ở các bậc học là cần thiết. Tuy nhiên thực hiện coi thi, chấm thi chéo giữa các trường trong đánh giá học sinh bậc tiểu học là không cần thiết, không phù hợp. Do đó huyện cần thay đổi, lựa chọn những giải pháp khác phù hợp, đúng quy định.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP