Thể thao

Thất vọng với phát biểu theo kiểu bao che học trò của ông Park!

HLV Park Hang Seo đã không răn đe Đoàn Văn Hậu và cho rằng bóng đá có luật chơi của nó, có những va chạm quyết liệt.

"Bóng đá là môn thể thao va chạm, cầu thủ ra sân có tranh chấp để mang về chiến thắng cho mình. Chơi bạo lực sẽ bị đuổi khỏi sân, tôi không nghĩ đây là lối chơi bạo lực. Bóng đá có luật chơi của nó, có những va chạm quyết liệt".

Đó là phát biểu của HLV Park Hang Seo sau trận Việt Nam thắng Malaysia 3-0 vào tối 27/12. Ông Park nhận định cả hai đội không thi đấu bạo lực, có va chạm quyết liệt...

Phát biểu của ông Park khó thuyết phục người hâm mộ. Ai cũng xem cũng cảm nhận được sự xấu xí từ lối chơi của hai đội, trong đó nổi bật với hai tấm thẻ đỏ cho mỗi bên và những màn đánh chỏ của Văn Hậu.

Văn Toàn có hai pha vào bóng quyết liệt dẫn đến việc rời sân sau 33 phút. Văn Toàn có thể không cố tình nhưng chắc chắn gây lỗi nghiêm trọng. Đây lý do trọng tài kiên quyết rút thẻ vàng thứ hai để đuổi tiền đạo HAGL.

HLV Park Hang Seo không nghĩ các động tác vung tay của Văn Hậu là bạo lực.

Azam Azmi đã đánh nguội với pha đạp Văn Hậu ở phút 59. Tình huống này phi thể thao và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Nhưng không thể bỏ qua các pha bóng của Văn Hậu. Thậm chí, hậu vệ Azam Azmi có thể nói bị thẻ đỏ và trả đũa vì túc giận với Văn Hậu.

Ở phút 16, Đoàn Văn Hậu có pha che bóng không tốt khi Văn Lâm lao ra chậm. Văn Hậu thúc chỏ vào Azam Azmi để ngăn cầu thủ này xâm nhập vòng cấm. Thật may mắn cho tuyển Việt Nam khi trọng tài Sato Ryuji không phạt Văn Hậu. Đến phút 59, Văn Hậu tiếp tục phạm lỗi với Azam Azmi khi đẩy hậu vệ này văng ra bảng quảng cáo. Đây có lẽ là lý do Azam Azmi phản ứng bằng động tác trả đũa với Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu tiếp tục đánh chỏ vào mặt trung vệ Sharul Nazeem của Malaysia ở cuối hiệp 1. Trọng tài Sato Ryuji nhắc nhở thì hậu vệ mang áo số 5 phản ứng. Ông Park phải chạy ra để nắm tay trọng tài Nhật Bản, thậm chí "nháy mắt" theo kiểu dĩ hòa vi quý. Đây là màn xử lý đẹp của HLV Park - một người vốn dĩ nóng tính không hề thua kém Văn Hậu. Nhưng ông Park đã nhận thức được việc Văn Hậu có động tác đánh chỏ vào mặt đối phương.

Câu hỏi đặt ra: Trường hợp đổi vai trong tư thế chứng kiến các học trò bị thúc chỏ, bị ức chế thì HLV Park Hang Seo sẽ phản ứng thế nào? Ông Park dễ lao vào sân phản ứng trọng tài người Nhật Bản. Đây không phải quan điểm chủ quan, bởi ai cũng biết ông Park nổi tiếng nóng tính và thường xuyên nhận thẻ phạt vì phản ứng trọng tài. Ông Park cũng có thể không hài lòng với tấm thẻ đỏ của Văn Toàn nhưng hiểu được tuyển Việt Nam hưởng lợi nhiều hơn so với phần thiệt thòi.

Ngoài ra, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia có tổng cộng 27 lỗi, 3 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Nhưng số lần phạm lỗi, thẻ phạt có thể tăng lên nếu trọng tài Sato Ryuji bắt chính xác. Những con số phản ánh trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia xấu xí, thiếu tinh thần fair-play.

Bất cứ HLV nào cũng bảo vệ học trò. Ông Park càng nổi tiếng với chuyện yêu thương học trò. Nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc không có một lời răn đe nào cho Văn Hậu thì thật thất vọng. Vì sao?

Văn Hậu đánh chỏ đối thủ đã trở thành thói quen trên sân cỏ.

Nhắc lại, Đoàn Văn Hậu đã giẫm vào chân tiền vệ Evan Dimas của Indonesia rời sân trong trận chung kết SEA Games năm 2019. Văn Hậu từng vào bóng thô bạo với cầu thủ Malaysia ở AFF Cup 2018. Văn Hậu gây ra một loạt vấn đề về sự xấu xí ở V.League, kể cả đánh nguội đồng đội ở tuyển Việt Nam...

Lối đá có thiên hướng bạo lực của Văn Hậu từng khiến tuyển Việt Nam nhận phạt đền. Những cầu thủ khác vung tay cũng khiến cho Việt Nam lập kỷ lục buồn vì bị phạt 11 m nhiều nhất vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang Seo chắc chắn hiểu hơn ai hết về tác hại từ những cái vung tay của Văn Hậu.

Thật ngạc nhiên khi ông Park gọi là "có tranh chấp, có va chạm quyết liệt", mà bỏ qua việc răn đe với Đoàn Văn Hậu, dù anh phải khóa bình luận trên mạng xã hội khi chính người hâm mộ Việt Nam phản ứng. Nên nhớ, trò đá xấu thì thầy cũng phải có một phần trách nhiệm, huống chi ông Park đã làm thầy của Văn Hậu trong hơn 5 năm qua!

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP