Giáo dục

Thầy giáo làm lọt đề là người thay giám thị ốm

Thầy giáo làm lọt cả đề Văn và Toán thi vào lớp 10 ở Hà Nội là người được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm.

Sáng nay 8/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, đến lúc này, Sở đã xác định thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Sau đó người này đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Hiện, Sở GD-ĐT vẫn đang phối hợp với cơ quan công an điều tra và chờ kết luận cuối cùng.

Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Về quyền lợi và kết quả của thí sinh, ông Quang cho hay việc quá nửa thời gian buổi thi có những thông tin đề thi bị lọt ra ngoài không phải bây giờ và đến kỳ thi này mới có.

“Ngay sau khi phát hiện đề thi bị lọt ra ngoài, chúng tôi đã cùng cơ quan an ninh kiểm soát những thông tin và có những cảnh báo cần thiết cho tất cả các hội đồng thi. Các hội đồng thi cũng đã thông tin và kiểm soát việc này ở tất cả các phòng thi. Và kết quả buổi sáng ngày 7/6, chúng tôi đã kiểm soát rất tốt, chỉ có 2 thí sinh vi phạm, trong đó có 1 em dùng điện thoại. Còn buổi chiều, sau khi nhận được thông tin lọt đề 10 phút, giáo viên vi phạm đã bị đình chỉ coi thi”.

Ông Quang cho rằng, việc kiểm soát để đề thi bị lọt ra ngoài không ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi đã được thực hiện. Ông cũng khẳng định vấn đề này không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ thi.

Cuối ngày hôm qua 7/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông tin giáo viên vi phạm là Nông Hoàng Phúc, một thầy giáo của Trường THCS Mai Đình – Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận cũng chính là người đã chụp cả đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng 7/6.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP