Tin trong tỉnh

Thí điểm chuyển đổi số trong tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Nghệ An

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 3380/QĐ-UBND ngày 10/12/2024 về việc triển khai thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp. Chương trình sẽ áp dụng tại một số địa phương từ ngày 2/1/2025 đến hết ngày 30/6/2025.

Nghệ An triển khai thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp. (Ảnh: Mai Liễu)

Thí điểm được thực hiện tại Thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai, Thái Hòa cùng các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương và Nghĩa Đàn.

Theo đó, 65 thủ tục hành chính sẽ chỉ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID, Cổng Dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An (https://dichvucong.nghean.gov.vn).

Dù vậy, trong thời gian thí điểm, người dân và doanh nghiệp vẫn có thể nộp hồ sơ giấy thông qua dịch vụ bưu chính, và cơ quan chức năng sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh giao các Sở, ngành liên quan phối hợp tái cấu trúc quy trình điện tử và cung cấp biểu mẫu điện tử để hỗ trợ thực hiện thí điểm.

Ngoài ra, công chức, viên chức tại các Trung tâm và Bộ phận Một cửa có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức nộp hồ sơ trực tuyến.

Việc thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy là bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, hướng đến nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan cùng sự hỗ trợ tích cực từ đội ngũ công chức, viên chức, chương trình hứa hẹn mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần xây dựng chính quyền số tại Nghệ An.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP