Trong nước

Thôn xóm đầu tiên ở miền Trung bị phong tỏa vì dịch COVID-19

Xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là nơi ghi nhận có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19, có 4 ca tại thôn Lệ Sơn Nam, trong đó có 2 bệnh nhân được xác định lây lan trong cộng đồng.

Chốt chặn vào thôn Lệ Sơn Nam, chỉ một số người có giấy tờ hợp pháp mới được ra vào - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trong đêm 3-8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng đã có quyết định áp dụng biện cách ly phong tỏa đối với thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Hòa Tiến là địa phương ghi nhận có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19, có 4 ca tại thôn Lệ Sơn Nam, trong đó có 2 bệnh nhân được xác định lây lan trong cộng đồng.

Ông Trần Đình Nhơn, bí thư Đảng ủy xã Hòa Tiến trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ Online sáng 3-8 - Video: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 3-8, ông Trần Đình Nhơn - bí thư Đảng ủy xã Hòa Tiến - cho biết khu vực bị phong tỏa có khoảng hơn 800 hộ với hơn 1.700 nhân khẩu. Để phong tỏa khu vực này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã có phương án lập các tổ chốt chặn, y tế, hậu cần để đảm bảo bà con có điều kiện tối thiểu ở tại nhà, không vi phạm lệnh cách ly y tế.

"Tuy có một thôn nhưng do nhiều kiệt hẻm, liên quan đến nhiều tuyến đường lớn nên chúng tôi phải lập tới 17 chốt kiểm soát", ông Nhơn nói.

Tại khu vực phong tỏa sáng nay, lực lượng chức năng đã thực hiện căng dây cảnh báo khu vực bị cách ly. Tại nhiều tuyến đường trong xã, một bên đường là thôn Lệ Sơn Nam bị cách ly, một bên là địa phận các thôn khác nên cơ quan chức năng phải tổ chức những chốt tuần tra nhắc nhở người dân chấp hành ý thức.

Đây là khu dân cư thứ 2 bị phong tỏa ở Đà Nẵng sau vùng dân cư quanh 3 bệnh viện lớn nhất thành phố. Đồng thời là vùng thôn quê đầu tiên ở miền Trung bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Tuyến đường DT605 nối Đà Nẵng với thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đi ngang qua thôn Lệ Sơn Nam cũng bị phong tỏa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cùng một tuyến đường những hai thôn khác nhau, hai "số phận" khác nhau - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Người dân xã Hòa Tiến nhắc nhở nhau vệ sinh phòng dịch - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chỉ một thôn nhưng có quá nhiều đường kiệt hẻm, lực lượng chức năng phải dựng tới 17 chốt kiểm soát - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chỉ một số cửa hàng thiết yếu ở xã Hòa Tiến được phép mở cửa hoạt động. Cửa hiệu thuốc tây luôn là nơi đông khách nhất những ngày qua - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một chốt kiểm soát ven tuyến đường sắt đi ngang địa bàn thôn Lệ Sơn Nam- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một số người dân đã ý thức hơn về phòng dịch và bắt đầu đeo bao tay kể cả lúc ra đường - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một hộ dân bên trong khu cách ly đeo khẩu trang kể cả khi không tiếp xúc với ai - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Những sinh hoạt bình thường vẫn diễn ra bên trong khu cách ly - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một lối vào chợ dẫn từ thôn Lệ Sơn Nam bị cấm đi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thôn Lệ Sơn Nam (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) bắt đầu bị phong tỏa từ 18h ngày 2-8 đến 18h ngày 16-8 và có thể gia hạn thêm tùy theo diễn biến của dịch bệnh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP