Giáo dục

Thông tin chính thức vụ bảo mẫu đè ngửa cháu bé ra sàn, nhồi nhét cơm vào miệng

UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa có báo cáo báo cáo về đoạn clip quay lại cảnh người của Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An thực hiện hành vi đè trẻ nhỏ để đút cơm lan truyền trên mạng xã hội.

Mới đây, một clip lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh 2 cô giáo tại một cơ sở giữ trẻ khiếm khuyết đang đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng 1 trẻ nhỏ khiến khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An có địa chỉ tại phường Đình Bảng (TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Tối 14/2, trao đổi với PLO, UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa có báo cáo báo cáo về đoạn clip quay lại cảnh người của Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An thực hiện hành vi đè trẻ nhỏ để đút cơm lan truyền trên mạng xã hội.

Ảnh cắt từ clip mạng xã hội


Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin trên Chủ tịch UBND phường quyết định thành lập đoàn kiểm tra đến Trung Tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An (địa chỉ khu phố Thịnh Lang, phường Đình Bảng) làm việc, kiểm tra, xác minh thông tin của đoạn clip đang được phát tán.

Khi đoàn kiểm tra đến làm việc chủ cơ sở không có mặt. Đoàn kiểm tra đã làm việc với bà Nguyễn Thị N. - người trực tiếp có hành vi đè cháu bé trai để đút cơm.

Bà N. cho biết sự việc trên diễn ra vào khoảng tháng 11/2022. Thời điểm này, người quản lý trung tâm đã trực tiếp chỉ đạo bà N. và 1 giáo viên khác (đã nghỉ việc) giữ và ép cháu V.H.Đ. ăn cơm. Bà N. cho biết, đoạn clip cũng do quản lý là quay lại.

Ảnh cắt từ clip mạng xã hội


Sau khi xác minh thông tin, tính chất sự việc, đoàn kiểm tra đã trực tiếp báo cáo lãnh đạo UBND phường để xin ý kiến chỉ đạo.

Làm việc với UBND phường Đình Bảng anh V.V.B. (SN 1994, trú tại tỉnh Nghệ An) cho biết, cháu bé trong đoạn clip là cháu Đ. con trai anh. Cháu Đ. sinh năm 2019, là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn được gửi tại trung tâm giáo dục trẻ đặc biệt Tâm An từ tháng 6/2022.

Anh B. kể từ khi được gửi tại trung tâm, cháu Đ. có cải thiện tích cực, đặc biệt là các cử chỉ gần gũi, âu yếm bố mẹ và không có biểu hiện sợ hãi. Tuy nhiên, anh B. cũng bức xúc khi hình ảnh của con mình bị đưa lên mạng xã hội làm ảnh hưởng tâm lý của gia đình.

Tại buổi làm việc cũng có mặt của bà D.T.S - chủ cơ sở giáo dục đặc biệt Tâm An. Tại đây, UBND phường Đình Bảng yêu cầu bà DTS dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt do trung tâm đang thực hiện tại hai cơ sở trên địa bàn phường Đình Bảng. Làm báo cáo tường trình sự việc gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền và UBND phường Đình Bảng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP