Trong nước

Thủ tướng: Không để người dân thiếu phương tiện về quê ăn Tết

Thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết, đồng thời có phương án vận tải đảm an toàn giao thông và phòng dịch Covid-19.

Ngày 13/12, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân 2022.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan tuyên truyền người dân "đã uống rượu, bia - không lái xe"; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; phòng tránh tai nạn đường ngang đường sắt.

Thủ tướng yêu cầu không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trên các tuyến trục chính ra vào TP Hà Nội và TPHCM (Ảnh: Hữu Nghị).

Tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông từ ngày 15/12/2021 đến hết ngày 14/2/2022; bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch Covid-19 đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân.

Có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông và phòng dịch Covid-19, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến; tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi tăng giá vé trái quy định.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh và cơ sở giáo dục, đào tạo chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải tổ chức bán vé tàu, xe trực tiếp cho công nhân, người lao động và sinh viên; bố trí thời gian cho người lao động và sinh viên nghỉ Tết và trở lại làm việc, học tập phù hợp, giảm áp lực giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ kịp thời giải tỏa khi xảy ra sự cố về hạ tầng, phương tiện hoặc tai nạn giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trên các tuyến trục chính ra vào TP Hà Nội và TPHCM, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (nhà ga, sân bay, bến cảng…) và khu vực tổ chức lễ hội xuân.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: COVID-19 , thủ tướng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP