Trong nước

Thủ tướng mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini và lũ lụt ở Lào Cai

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước sáng 14-9 đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai

Sáng 14-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước trên phạm vi toàn quốc về các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai đêm 12-9, rạng sáng 13-9. Ảnh: Nhật Bắc


Cùng tham dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước.

Tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu 63 địa phương có Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp Nhà nước của địa phương.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai đêm 12-9, rạng sáng 13-9.

Các đại biểu dự hội nghị mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai đêm 12-9, rạng sáng 13-9. Ảnh: Nhật Bắc


Trước đó, trưa 13-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới hiện trường vụ cháy chung cư mini đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Tại hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt ngay sau khi nhận được thông tin, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả. Cùng với đó Thủ tướng, cũng cảm ơn người dân trong khu vực đã tích cực tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả, cứu chữa, hỗ trợ những người gặp nạn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong tại hiện trường vụ cháy.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội. Ảnh: Hữu Hưng


Trước khi rời đi, người đứng đầu Chính phủ hỏi thăm, dặn dò người dân làm tốt công tác PCCC. Trong đó, phải hiểu được các quy định, trang thiết bị, kỹ năng khi xảy ra vụ cháy cần phải làm gì. Với các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan hỗ trợ kịp thời về kinh tế cũng như tinh thần.

Sáng cùng ngày 13-9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cử Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời, Thủ tướng ký Công điện số 796/CĐ-TTg về vụ cháy.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn. Thủ tướng chỉ đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 99/2019/QH14 ngày 27-11-2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2020-2022, Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 9-8-2022 của Chính phủ, Chỉ thị số 1/CT-TTg ngày 3-1-2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới,...; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mi ni, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: B.T.V

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP