Thể thao

Thua đau kèo dưới’, Liverpool nối dài mạch tệ hại

Căn bệnh đá tệ trước các đội bóng yếu hơn dường như đang ngày một trầm kha tại Liverpool. Sau khi hoà West Brom và Newcastle, họ thậm chí đã chịu thua trước Southampton.

Liverpool bất lực nhìn người cũ Ings toả sáng

Trước khi bước vào trận đấu muộn vòng 17 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay, cả Liverpool lẫn Southampton đều rất khát thắng vì họ đang trải qua mạch trận tồi tệ. Nhưng rõ ràng với vị thế là đương kim vô địch Ngoại hạng cùng đội hình chất lượng hơn, Liverpool quyết tâm giành thắng lợi cao hơn. Chỉ có điều, họ đã không thể hiện thực hoá quyết tâm trước sự lạnh lùng và bản lĩnh của Southampton.

Ngay phút thứ 2, Liverpool đã bị đối thủ dội cho gáo nước lạnh khi Danny Ings, người từng bị chính họ hẳt hủi sang Southampton, ghi bàn mở tỷ số. Đó là một pha lốp bóng đẳng cấp qua đầu thủ môn, cho thấy Southampton không hề mất tự tin khi đối đầu The Kop.

Sau đó thế trận thuộc về Liverpool nhưng trước sự vây hãm và phòng ngự có tổ chức của đối thủ, họ đã không thể làm được gì. Thậm chí hiệp 1, Southampton còn có nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn. Tình cảnh hiệp 2 không khác là bao khi Liverpool cầm bóng tới 72% thời lượng, tung ra 11 pha dứt điểm nhưng phần đi ra ngoài, phần bị hậu vệ đối phương cản phá nên họ chỉ có 1 lần đưa bóng đi trúng mục tiêu. Cuối trận, Mane, Robertson thử vận may bằng các pha bóng đột phá cá nhân nhưng đều thất bại.

Trái ngược lại, Southampton vẫn điềm tĩnh lên bóng và sẵn sàng đáp trả nếu đối phương sai lầm. Sự già dơ của đội bóng này khiến Liverpool bất lực và đành nhìn đối phương có chiến thắng, trong khi họ trải qua trận không thắng thứ 3 liên tiếp và đối diện nguy cơ mất ngôi đầu khi Liverpool vẫn có 33 điểm nhưng đã chơi hơn M.U 1 trận. Có lẽ thời gian tới, HLV Klopp phải giúp các học trò trị “căn bệnh” chơi tệ trước các đội nhỏ. Từ đầu mùa Liverpool mất điểm rất nhiều trước Everton, Brighton, West Brom, Newcastle... và đặc biệt là thảm bại 2-7 trước Aston Villa.

Tuy thất bại song Klopp vẫn không hề chê trách học trò. Ông phát biểu sau trận: “Tôi chẳng thể mong gì hơn. Các cầu thủ đã thi đấu quá tốt rồi. Họ nỗ lực tấn công, họ quyết tâm giành thế trận trước hàng phòng ngự có tổ chức của Southampton. Chúng tôi đã làm mọi thứ rất tốt, chỉ duy nhất kết quả là không tốt mà thôi. Tôi tự hào về các học trò khi thấy họ quyết tâm chiến đấu. Dù sao tôi vẫn chúc mừng Southampton khi họ xứng đáng thắng”.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Mane , klopp , Liverpool , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP