Thể thao

Thực hư chuyện HLV Mai Đức Chung không được dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Ít ngày gần đây, một số trang mạng đã đăng tải các bài viết với nội dung "HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ không được trực tiếp chỉ đạo ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 do không có chứng chỉ FIFA Pro". Vậy sự thật thông tin này là như thế nào?

Theo xác nhận của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thông tin HLV Mai Đức Chung không được trực tiếp chỉ đạo tại World Cup nữ 2023 hoàn toàn vô căn cứ. Thay vào đó, vị chiến lược gia 72 tuổi chắc chắn vẫn là HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam tại giải đấu trên đất New Zealand và Australia.

Trước đó, một số tin đồn sai lệch về HLV Mai Đức Chung xuất hiện trên mạng đã khiến nhiều CĐV không khỏi lo lắng. Dù vậy, với xác nhận từ VFF, người hâm mộ Việt Nam sẽ yên tâm khi chắc chắn được chứng kiến hình ảnh HLV Mai Đức Chung chỉ đạo tại World Cup nữ 2023.

Không có chuyện HLV Mai Đức Chung bị cấm chỉ đạo trực tiếp tại World Cup nữ 2023

Trở lại với chuyên môn, sáng nay (15/7), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân tập chính thức trong thời gian diễn ra VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Nhằm đảm bảo điều kiện thuận tiện nhất cho luyện tập, kết hợp cùng khách sạn Rydges, ĐT nữ Việt Nam được bố trí tập riêng tại sân Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú 20 phút di chuyển bằng xe bus.

Fred Taylor Park bao gồm cụm 4 sân bóng và một khu vực tập luyện. Bên cạnh đó, Fred Taylor Park cũng có các phòng tập trong nhà, nhằm đảm bảo việc tập luyện của các cầu thủ trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Buổi tập sáng nay diễn ra trong khoảng 1 tiếng với không khí hứng khởi. HLV Mai Đức Chung cũng dành thời gian động viên và nhắc nhở các học trò những điểm cần chú ý sau trận giao hữu với ĐT nữ Tây Ban Nha vào trưa qua (14/7).

Sau đó, các cầu thủ được chia thành 2 nhóm trên cơ sở cường độ thi đấu tại trận đấu trước đó. Nhóm các cầu thủ thi đấu ít hơn tiếp tục thực hiện các bài tập đối kháng, kiểm soát tốc độ, nâng cao khả năng dứt điểm trong các tình huống.

Chiều cùng ngày, ĐT nữ Việt Nam tham dự buổi lễ chào mừng dành cho các đội tuyển đóng quân tại thành phố Auckland. Đây là hoạt động do BTC địa phương và FIFA tổ chức để các thành viên tham dự VCK World Cup nữ 2023 tiếp cận và hiểu thêm về văn hóa truyền thống của New Zealand.

BTC giải đấu tại Auckland đã tổ chức nghi lễ “Pōwhiri” - một hoạt động truyền thống của người Māori khi có khách đến thăm. Tại đây, các cầu thủ có cơ hội giao lưu cùng các đội bạn như ĐT nữ Mỹ, ĐT nữ Bồ Đào Nha, ĐT nữ Philippines, ĐT nữ Na Uy và ĐT nữ New Zealand.

Tác giả: Thái Ninh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP