Pháp luật

Thuê người đập phá, xịt sơn xế hộp để dằn mặt... “chính thất”

Phát hiện chồng có mối quan hệ “mập mờ” với một phụ nữ, chị L đã nhắn tin, chửi bới. Không ngờ, "tiểu tam" lại thuê 2 đối tượng tiền án tiền sự đập phá, dùng sơn đen xịt phủ quanh xe ôtô của chị L để dằn mặt với giá chỉ 10 triệu đồng...

Chiều 21/9, Công an quận Sơn Trà thông tin, Công an quận vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Văn Sinh Nhật (SN 1975, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Nguyễn Quang Nam (SN 1995, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Chiếc xe ô tô của chị L bị Nhật và Nam nhận thù lao 10 triệu đồng để xịt sơn đen, trắng và đập phá cửa kính.


Trước đó, vào sáng 17/9, chị Đ.T.L (SN 1994, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã đến Công an quận Sơn Trà trình báo về việc chiếc xe Toyota Corolla Cross, BKS 43A-7xx...xx của chị L đậu trên vỉa hè tại ngã 3 Hồ Sỹ Tân - Hoa Lư, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà đã bị kẻ xấu xịt sơn đen, trắng toàn thân xe, kính chắn gió phía sau và kính hai bên cửa bị đập bể.

Nhận được tin, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an phường Nại Hiên Đông khẩn trương điều tra và xác định nghi can là Lê Văn Sinh Nhật, Nguyễn Quang Nam nên mời đến làm việc.

Tại cơ quan Công an, Nhật khai nhận, vào ngày 9/9, qua tin nhắn Messenger với chị họ tên Nguyệt (hiện đang sinh sống ở Mỹ, chưa rõ nhân thân, lai lịch), Nhật được chị họ kể việc Nguyệt có mâu thuẫn, thù ghét với chị L.

Nguyên nhân, chị L nghi ngờ Nguyệt đang có quan hệ “gian gian díu díu mập mờ” với chồng chị L là anh C (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) do đó đã nhiều lần nhắn tin chửi bới xúc phạm Nguyệt. Ấm ức vì bị chửi, Nguyệt đã điện thoại về Việt Nam, nhờ Nhật đập phá xe ô tô của chị L nhằm mục đích trả đủa lại cô vợ.

Sau khi nhắn tin qua lại để xác định chính xác vị trí, hình ảnh chiếc xe của chị L và thống nhất tiền thù lao 10 triệu đồng, vào chiều tối 16/9, Nhật ra chợ An Hải Bắc (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) mua 2 bình xịt sơn đen và trắng đem về nhà cất giữ. Sau đó, Nhật gọi điện rủ Nam qua nhà Nhật để cùng nhau đi đập phá xe của chị L.

Đến khoảng 2h ngày 17/9, Nhật chở Nam đến tiếp cận vị trí chiếc xe đang đậu trên vỉa hè. Sau đó cả 2 xịt sơn xung quanh thân xe và bỏ đi về.

Về đến nhà, Nhật gọi Messenger cho Nguyệt báo cáo tình hình đã xịt sơn chiếc xe ôtô của chị L, tuy nhiên Nguyệt không đồng ý mà yêu cầu Nhật phải đập phá chiếc xe, đồng thời hứa sẽ cho Nhật và Nam mỗi người 10 triệu đồng sau khi xong việc.

Lê Văn Sinh Nhật và Nguyễn Quang Nam tại cơ quan Công an.


Cả 2 sau đó quay lại chỗ chiếc xe của chị L và tiếp tục cầm búa đập vỡ kính chắn gió phía sau, kính lái và kính hai bên cửa xe. Để làm tin, Nhật dùng điện thoại gọi video call qua Messenger cho Nguyệt để Nguyệt chứng kiến sự việc để nhận thù lao... Riêng nạn nhân, chị L sau khi phát hiện sự việc đã báo cáo đến cơ quan Công an; tổng thiệt hại, sửa chửa hư hỏng và sơn lại toàn bộ thân xe cũng đã lên đến 72 triệu đồng.

Được biết, Nhật có 6 tiền án và 2 tiền sự về nhiều tội danh khác nhau như “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, “Cưỡng đoạt tài sản”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “Sử dụng trái phép chất ma túy”. Còn Nam cũng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và 1 tiền sự “Sử dụng trái phép chất ma túy”, bị TAND quận Hải Châu xử phạt cai nghiện bắt buộc 18 tháng.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP