Tin trong tỉnh

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8/2023

Sáng 28/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8/2023. Đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về đề nghị tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh. Theo đó, dự kiến kỳ họp chuyên đề sẽ được tổ chức 01 buổi ngày 11/9/2023; kỳ họp sẽ xem xét 11 dự thảo Nghị quyết và xem xét công tác nhân sự.

Phát biểu tại phiên họp, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh đôn đốc các Sở, ngành hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết gửi các Ban của HĐND tỉnh để tiến hành thẩm định. Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung thêm Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 165/NQ-CP ngày 20/12/2022 của Chính phủ về học phí đối với cơ sở giáo dục công lập năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết, trong ngày 29/8, các ngành sẽ hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết trình các Ban của HĐND tỉnh.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý thống nhất với thời gian và chương trình kỳ họp chuyên đề. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh đôn đốc các Sở, ngành hoàn thiện hồ sơ các dự thảo Nghị quyết trong ngày 29/8.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh báo cáo kế hoạch giám sát

Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về Quyết định thành lập Đoàn giám sát, kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay; Quyết định thành lập Đoàn giám sát, kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

Đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận nội dung

Về nội dung này, đồng chí Thái Thanh Quý thống nhất với thành phần và thời gian, phương pháp tiến hành giám sát.

Đối với Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý đề nghị tập trung giám sát vào những Nghị quyết được ban hành nhưng triển khai chậm để phân tích nguyên nhân tại sao chưa được triển khai do cơ chế ban hành không phù hợp hay thiếu nguồn lực, thủ tục rờm rà... Qua đó, để kiến nghị các cấp có thẩm quyền sửa đổi các Nghị quyết để phù hợp với tình hình thực tiễn. Các Ban HĐND tỉnh phối hợp với các Đoàn giám sát để thống nhất danh mục các dự thảo Nghị quyết giám sát.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thống nhất với báo cáo công tác dân nguyện của Thường trực HĐND tỉnh tháng 8/2023; bàn và thống nhất nhiệm vụ tháng 9/2023.

Theo đó, trong tháng 9/2023, Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Triển khai Kế hoạch giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Triển khai Kế hoạch giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với Ban Văn hóa - Xã hội chuẩn bị các nội dung có liên quan để tiến hành Kế hoạch giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh. Ban Văn hóa - Xã hội xây dựng kế hoạch và tổ chức khảo sát việc thực hiện các khoản thu đầu năm học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; ban hành báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý và tổ chức hoạt động của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Ban Pháp chế triển khai khảo sát việc thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực phụ trách; Thu thập thông tin để phục vụ khảo sát chuyên đề về tình hình thực hiện Nghị quyết số 02/2019/NQ- HĐND ngày 12/7/2019 của HĐND tỉnh về một số chủ trương, biện pháp xây dựng lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ban Dân tộc tổ chức Hội nghị trao đổi về công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP