Thể thao

Thuyền trưởng Juventus là ứng cử viên số một thay thế Arsene Wenger

Tờ The Times uy tín tiết lộ ban lãnh đạo Arsenal đang tiến sát tới việc bổ nhiệm HLV trưởng Juventus, Max Allegri vào vị trí thay thế Arsene Wenger sẽ ra đi sau mùa này.

Max Allegri là sự lựa chọn số một của Arsenal cho vị trí thay thế “Giáo sư” người Pháp Arsene Wenger. Trong hơn một tháng trở lại đây, Arsenal và người đại diện của Allegri có những cuộc gặp để bàn bạc về tương lai của nhà cầm quân người Italy. Tờ The Times cho rằng khả năng sở hữu Allegri của Arsenal tăng rõ rệt sau cuộc gặp gần nhất.

Max Allegri và người đại diện về cơ bản gật đầu trước đề nghị của Arsenal. Những cuộc gặp trong thời gian tới sẽ bàn về đội ngũ cộng sự của Allegri, cùng ngân sách chuyển nhượng mà nhà cầm quân người Italy sẽ được cấp trong trường hợp ngồi lên chiếc ghế nóng tại sân Emirates.

Max Allegri sẽ là người kế nhiệm Arsene Wenger tại Arsenal? Ảnh: The Sun

Một số nguồn tin tại Anh khẳng định HLV Allegri sẽ chỉ có 50 triệu bảng để mua sắm trong mùa hè 2018. Con số ít ỏi này là hệ quả của việc Arsenal đã chi đậm để có Pierre-Emerick Aubameyang trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018 (57 triệu bảng), và cả việc “Pháo thủ” không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Trước khi chốt phương án Allegri, Arsenal nhăm nhe đưa cựu HLV Barcelona, Luis Enrique, thậm chí là cả Patrick Vieira về sân Emirates để thay thế Arsene Wenger. Song bằng những lý do khác nhau, hai ứng viên này đều rút lui để Max Allegri giờ là nhà cầm quân sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng Arsenal.

Max Allegri đang là HLV đương nhiệm của Juventus. Ông giúp “Bà đầm già thành Turin" vô địch Serie A trong những mùa gần nhất. Mùa này Juve của Allegri cũng gần như giành Scudetto khi hơn đội xếp thứ 2 là Napoli 6 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nhưng có hiệu số vượt trội.

Ngoài việc giúp Juve thống trị giải quốc nội, Allegri cũng đưa nhà ĐKVĐ Serie A lọt vào chung kết Champions League hai lần vào các năm 2015 và 2017 nhưng đều thất bại trước các CLB Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

Max Allegri từng có quãng thời gian 2 tháng sống tại London. Đó là sau khi ông bị AC Milan sa thải vào tháng 1/2014. HLV Allegri đã tới London để học tiếng Anh đồng thời dự khán những trận đấu của Tottenham và Chelsea. Max Allegri không giấu diếm tham vọng được đến làm việc tại Premier League, và Arsenal đang đưa cho ông cơ hội tốt nhất để thực hiện điều đó.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Arsene Wenger , Max Allegri , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP